Hòa ĐT.LA, HN.T&T mất điểm ở trận ra quân Toyota V.League 1 – 2015

Chiều 4/1, HN.T&T đã không thể hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm khi tiếp ĐT.LA khi bị đội bóng đến từ phương Nam cầm hòa với tỷ số 1-1. Đây mới là lần thứ 2 HN.T&T không thắng ở trận ra quân trong lịch sử các lần dự V.League của họ.

HN.T&T nhập cuộc với ý đồ tấn công phủ đầu để hy vọng sẽ nhanh chóng “bỏ túi” chiến thắng trong trận mở màn Toyota V.League 1 – 2015. Nhưng ĐT.LA đã có sự chuẩn bị rất tốt ở khâu phòng ngự khi bố trí đội hình lùi sâu bên phần sân nhà và hiếm tổ chức những đợt tấn công sang phần sân của HN.T&T trong phần lớn hiệp 1.

Chiến thuật “đổ bê-tông” ấy của đội khách cộng với sự kém may mắn của các chân sút như Samson, Văn Quyết, Ngọc Duy… khiến HN.T&T  gặp bế tắc trong việc tìm bàn thắng.Phải đến cuối hiệp 1, ĐT.LA mới chơi cởi mở hơn và mạnh dạn “tập kích” khung thành của HN.T&T.

Phút 43, trong tình huống được hưởng phạt góc bên cánh phải, ĐT.LA đã bất ngờ tìm được bàn mở tỷ số do công của Souleiman. Việc hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-1 khiến HN.T&T phải bước vào hiệp 2 với thế trận tấn công với cường độ cao hơn.

Tuy nhiên, hệ thống phòng thủ của ĐT.LA vẫn đứng vững thêm 26 phút mới  bị đánh bại.Người giúp HN.T&T gỡ hòa không phải là những ngôi sao quen thuộc như Samson hay Văn Quyết mà lại là cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội 1 trước thềm V-League 2015 – tiền vệ Đỗ Duy Mạnh.

Bàn thắng của tuyển thủ U19 Việt Nam giúp HN.T&T giành lại 1 điểm để không phải kết thúc trận ra quân với nỗi buồn thua trận. Trận hòa 1-1 với ĐT.LA mới là lần thứ 2 HN.T&T không thắng ở trận ra quân trong lịch sử các lần dự V-League của mình.

Lần đầu tiên diễn ra ở mùa giải 2009 khi HN.T&T bị Thể Công cầm hòa 1-1. Sau đó, đội bóng Thủ đô đã liên tiếp thắng trong các trận mở màn của mình ở các mùa V.League 2010, 2011, 2012, 2013, 2014.

Trung Dũng