Hoà Quảng Nam, Long An có điểm đầu tiên sau 11 trận trắng tay

Sau 11 trận thua liên tiếp, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương đã tìm được 1 điểm quí giá sau trận hoà khá bất ngờ trước chủ nhà Quảng Nam trên sân Tam Kỳ…

Hai trận thua liên tiếp trước đấy đã khiến chủ nhà Quảng Nam văng khỏi tốp 3 và rơi xuống vị trí thứ 6 sau vòng 12. Vì thế, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc rất quyết tâm giành 3 điểm trong cuộc đối đầu với đội khách đang đội sổ trong bảng xếp hạng là Long An.

Trong khi đó, Long An chỉ mang đến sân Tam Kỳ đúng 15 cầu thủ, nhưng đúng như HLV Nguyễn Minh Phương: “Có bao nhiêu thì chơi bấy nhiêu”, nên các cầu thủ đội khách đã không ngần ngại chơi đôi công, ăn miếng trả miếng và “nhất định” không chịu lép vế so với đối thủ. Vậy nên thế trận giằng co kéo dài hơn nửa hiệp 1 và chưa có bàn thắng nào được ghi, dù Quảng Nam có nhiều pha tấn công nguy hiểm trước khung thành thủ môn Quốc Cường.

Mãi đến phút 30, bàn mở tỷ số cũng đã đến với chủ nhà Quảng Nam với cú sút cận thành của Claudecir, bắt nguồn sau cú đánh đầu nối của Thanh Hưng từ đường chuyền của Thanh Trung.

Bàn thắng đã giảm tải áp lực rất nhiều cho các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc và giúp đội chủ nhà liên tục gia tăng sức ép về phía cầu môn của đội khách Long An. Nhưng khi đội chủ sân Tam Kỳ đang mải mê tấn công, họ đã nhận cú phản đòn ở phút 41. Long An được hưởng quả 11m khi Thanh Hưng để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Kết quả, Tài Lộc đã cân bằng 1-1 cho Long An trên chấm phạt đền.

Bàn cân bằng tỷ số đã giúp lối chơi của Long An bừng lên ở hiệp 2. Phút 52, nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Văn Cường thì Tài Lộc đã có bàn nâng tỷ số lên cho Long An.

Những phút sau đó, Quảng Nam dần lấy lại thế trận và liên tiếp tổ chức những đợt tấn công vây hãm khung thành thủ môn Quốc Cường bên phía Long An. Tuy nhiên, liên tiếp những cơ hội đã bị các chân sút bên phía chủ nhà bỏ lỡ đáng tiếc.

Hoà 1-1 trên sân Quảng Nam, đội khách Long An đã giành được 1 điểm sau 11 vòng đấu trắng tay. Tuy nhiên, việc giành được 5 điểm sau 13 vòng đấu vẫn chưa thể giúp Long An cải thiện thứ hạng khi vẫn đang đội sổ sau khi giai đoạn 1 của V.League 2017 kết thúc.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Hữu Phước, Thiago, Thanh Trung, Văn Phong, Đình Thắng (Minh Tuấn, 76’), Anh Tuấn (Thanh Hưng, 29’), Huy Hùng, Claudecir, Đại Dương (Văn Thuận, 83’).
Long An: Quốc Cường, Đức Thịnh, Thiện Nhân (Bảo Anh, 62’), Huỳnh Tấn Tài (Thành Trung, 90’+2), Tài Lộc, Thanh Cường, Apollon (Phương Tâm, 90’+4), Vũ Em, Phan Tấn Tài, Nam Anh, Văn Nam.