Hoàng Anh Gia Lai đã có Bùi Tiến Dũng

HA.GL đã chính thức đạt được thỏa thuận mượn trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel với bản hợp đồng nửa mùa bóng. Tuyển thủ Olympic Việt Nam sẽ khoác áo đội bóng phố Núi ở giai đoạn 2 của Toyota V.League 2015.

Thực tế, kết thúc giải U21 Quốc tế 2014 tại Cần Thơ (U21 HA.GL giành chức vô địch), lãnh đạo đội bóng phố Núi đã gửi công văn cho đội hạng Nhì Viettel bày tỏ ý muốn mượn trung vệ Bùi Tiến Dũng nhưng bị từ chối. Tuy nhiên, sau nhiều lần thương thảo, bây giờ HA.GL đã được Viettel chấp thuận cho mượn Bùi Tiến Dũng nửa mùa bóng.

Đây thực sự là một tin vui với đội bóng phố Núi vì trong thời gian qua, HA.GL luôn phải ra sân với tình trạng vá víu ở hàng phòng ngự. Các trung vệ ngoại như Morec (bị bệnh tim) hay Cosmin đều không đáp ứng được yêu cầu, trong khi đó hai trung vệ nội là Trần Hữu Đông Triều và Khuất Hữu Long bị chấn thương dài ngày. Do vậy, HLV Guillaume Graechen thường phải kéo hai hậu vệ biên Bùi Văn Long và Lê Đức Lương vào chơi trung vệ, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện nhiều. Cho đến vòng 7, đội bóng phố Núi đã để thủng lưới tới 14 lần, tạm xếp vị trí thứ 10/14 đội.

Với sự có mặt của Tiến Dũng cùng sự trở lại của Đông Triều và Hữu Long, hàng phòng ngự HA.GL chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể. Về phần mình, Bùi Tiến Dũng tỏ ra rất vui mừng vì được chơi bóng ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam, điều này cũng mở ra những cơ hội để anh thể hiện bản thân và nâng cao trình độ chuyên môn. “Tôi sẽ có cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm khi được chơi ở V-League. Đương nhiên, nếu được lên tập trung cùng các ĐTQG, chắc chắn tôi sẽ không bị hụt hơi so với các đồng đội”, Tiến Dũng chia sẻ.