Khai mạc Giải VĐQG – Nuti Café V.League 1 – 2018:
Nhiều nét mới tích cực

Chiều nay, 10/3, Giải bóng đá Vô địch quốc gia Nuti Café 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Mùa giải 2018, với quyết tâm từ Công ty VPF, sự ủng hộ của các CLB và đồng hành của nhà tài trợ chính NutiFood, được chờ đợi sẽ sôi động, hấp dẫn, cạnh tranh sòng phẳng, minh bạch. Tiếp nối từ thành công của tuyển U23 Việt Nam, người hâm mộ sẽ tiếp tục sống trong cảm xúc thăng hoa của bóng đá…

Thay đổi đầu tiên là giải đấu sẽ được điều hành bởi Ban điều hành, do Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ông Trần Anh Tú trực tiếp chỉ đạo. Với việc người đứng đầu cùng “xắn tay áo” tham gia, Công ty VPF thể hiện rõ nỗ lực tổ chức thật tốt Nuti Café V.League 1 – 2018, để giải thực sự trở thành món ăn tinh thần đúng nghĩa của người hâm mộ mỗi dịp cuối tuần.

Điều dễ nhận thấy khác của Nuti Café V.League 1 – 2018 là ở lịch thi đấu rất linh hoạt với việc có một số trận diễn ra vào ngày thứ Sáu, thi đấu ở khung giờ mới 19h00. Ngoài ra, Giải đấu năm nay diễn ra liên tục, quãng thời gian gián đoạn ít và ngắn hơn so với mùa giải 2017. Dự kiến tất cả trận đấu đều được truyền hình trực tiếp và phát sóng trên nhiều kênh sóng truyền hình: VTV, K+, HTV Thể thao, FPT TV, BTV và cả trên các kênh truyền thông trực tuyến của VPF. Tất cả không gì ngoài mục đích thỏa mãn cảm xúc bóng đá của người hâm mộ trong và ngoài nước.

Bắt đầu từ mùa giải 2018, Công ty VPF sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, thông qua các kênh truyền thông hiện đại như youtube, fanpage, đưa bộ nhận diện thương hiệu với hình ảnh chim Hạc – biểu tượng từ lịch sử dân tộc, của sự trường tồn, bền vững, của khao khát vươn đến đỉnh cao, đến gần hơn với người yêu bóng đá… Món ăn tinh thần của người hâm mộ sẽ không chỉ hấp dẫn ở chất lượng chuyên môn mà sẽ được tổ chức chuyên nghiệp về mọi mặt.

Công tác Trọng tài được đặc biệt chú trọng tại mùa giải 2018. Trước thềm mùa giải mới, các trọng tài, trợ lý trọng tài đã trải qua đợt kiểm tra thể lực theo tiêu chuẩn khắt khe của FIFA, cũng như được trau dồi, bổ sung thêm kiến thức thông qua các buổi tập huấn, thảo luận rút kinh nghiệm thực tế để nâng cao nghiệp vụ.

Tại lớp tập huấn trước giải, ông Trần Anh Tú đã đề nghị tất cả các thành viên tham gia giải cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn, nghiêm túc hơn để cùng với các CLB, cầu thủ xây dựng, phát huy hình ảnh của giải đấu đẹp hơn đối với người hâm mộ cả nước. Tất cả cùng nỗ lực để đưa hình ảnh của các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia sẽ trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong lòng khán giả.

Năm nay, giải đấu hứa hẹn rất chất lượng, cạnh tranh sòng phẳng khi 14 đội bóng tham dự giải đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng nhập trận với tình yêu màu cờ sắc áo, tham vọng chinh phục thứ hạng cao. Trong cuộc đua tranh chấp nhóm đầu, nhiều cái tên xuất hiện như CLB Hà Nội, FLC Thanh Hóa, ĐKVĐ Quảng Nam, CLB Than Quảng Ninh… cùng những cái tên không giấu tham vọng như CLB TP.HCM, CLB Hoàng Anh Gia Lai, CLB Sài Gòn, CLB Hải Phòng, “ngựa ô” Sanna Khánh Hòa BVN, SHB Đà Nẵng.

Các CLB như XSKT Cần Thơ, Nam Định, Bình Dương, Sông Lam Nghệ An chắc chắn không chịu phận “chiếu dưới”. Cuộc đua tới ngôi vô địch và cuộc chiến tránh 1,5 suất rớt hạng chắc chắn hấp dẫn. Thêm vào đó, cú hích từ thành công của tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á chắc chắn khiến giải trở nên thu hút, bản thân các cầu thủ càng có thêm động lực để khẳng định bản thân, chứng tỏ bản thân, so kè quyết liệt.

. Lễ khai mạc chính thức của Giải sẽ diễn ra chiều nay trên sân vận động Tam Kỳ (Quảng Nam) lúc 16h30 ngày 10/3/2018, trước trận đấu giữa CLB Quảng Nam và CLB Sài Gòn.