Long An vs SLNA, 17h00 ngày 6/8:
Vùng vẫy trụ hạng

Với lợi thế sân nhà Long An đang đặt mục tiêu giành thắng lợi trước SLNA ở trận đấu chiều nay để thoát khỏi vũng lầy cuộc chiến trụ hạng.

Với chiến thắng bất ngờ trước Sài Gòn FC ở vòng 18 cuối tuần vừa qua, Long An đã san bằng điểm số với HAGL trên bảng xếp hạng và đang phả hơi nóng vào gáy đội bóng phố Núi trong cuộc chiến trụ hạng. Long An có thể vượt qua đội bóng phố Núi sau vòng 19 khi họ chỉ phải tiếp đón SLNA cũng đang gặp khó khăn trên sân nhà. Trong khi đó, HAGL của HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải đụng ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa ở vòng đấu này.

Long An hy vọng giành trọn 3 điểm trước SLNA ở trận đấu chiều nay Một chiến thắng trước SLNA ở trận đấu chiều nay sẽ giúp đoàn quân của HLV Ngô Quang Sang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng vào cuối mùa giải. Trong cuộc đối đầu với SLNA, HLV Ngô Quang Sang sẽ có đội hình mạnh nhất. Việc chỉ phải gặp đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường lúc này được đánh giá là cơ may tuyệt vời để HLV Ngô Quang Sang và các học trò tìm kiếm trận thắng thứ hai liên tiếp. “Thiên thời-địa lợi-nhân hòa” đều đang hội tụ tại sân Tân An.

Kể từ đầu mùa giải 2016, chưa một lần Long An giành 2 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, với những lợi thế trong tay, đoàn quân của HLV Ngô Quang Sang hoàn toàn có cơ hội phá vỡ con số thống kê này. Bởi trong chuyến làm khách chiều nay, HLV Ngô Quang Trường của SLNA chỉ có một đội hình chắp vá. Hiện cả Minh Đức và Đình Hoàng vẫn chưa có thể lực tốt nhất bởi ảnh hưởng của chấn thương. Trong khi đó, Văn Khánh và Ngọc Toàn cũng không thể ra sân ở trận đấu chiều nay bởi án phạt.

Động lực của SLNA ở chuyến làm khách chiều nay là từ lâu sân Tân An được đánh giá là mảnh đất lành. Từ thời hưng thịnh với cái tên Gạch Đồng Tâm Long An dưới sự dẫn dắt của “phù thủy” Henrique Calisto (2 lần vô địch V.league), cho tới Đồng Tâm Long An và giờ là Long An thì SLNA vẫn hòa và thắng nhiều hơn là bại mỗi khi làm khách tại đây. Sân Tân An được đánh giá chẳng khác gì là sân nhà thứ 2 của các cầu thủ xứ Nghệ. Vì vậy, dù không có đội hình mạnh nhất và phải chơi trên sân đối phương, nhưng không mấy ai tin đội quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ rời Long An mà không có điểm nào.