Mạc Hồng Quân tỏa sáng trong màu áo mới:
Khi niềm kiêu hãnh gọi tên…

Chiều qua (25/5), Mạc Hồng Quân ra mắt trong màu áo mới HV An Giang ở trận gặp HA.GL và anh đã kịp ghi được 1 bàn thắng. Đằng sau sự tái xuất ấn tượng của chàng trai này là cả một câu chuyện…

SỰ NGẬM NGÙI CỦA MỘT CÁI TÊN

Đến giờ, Mạc Hồng Quân vẫn tự hỏi tại sao mình lại bị “ghẻ lạnh” ở đội bóng xứ Thanh, dù trước đó người ta đã bằng mọi cách chèo kéo anh về. Thậm chí, Mạc Hồng Quân chấp nhận về Thanh Hóa với cái giá khá “mềm” vì tình nghĩa với HLV Mai Đức Chung, dù thời điểm đầu mùa 2014, nhiều CLB muốn có chữ ký của tiền đạo Việt kiều này với bản hợp đồng cùng cái giá cao ngất ngưởng.

Gần cuối giai đoạn 1, lãnh đạo Thanh Hóa đã đơn phương đề nghị thanh lý hợp đồng với Mạc Hồng Quân, nhưng ra điều kiện nếu muốn ra đi, anh phải trả cho đội bóng xứ Thanh 500 triệu đồng.

Là cầu thủ Việt kiều, Hồng Quân rất khó khăn trong việc tìm CLB mới, chưa kể hầu hết các đội đều chỉ muốn bổ sung ngoại binh ở giai đoạn 2. Thế là Mạc Hồng Quân… bơ vơ trên thị trường chuyển nhượng.

Sau đó, nhờ một số người thân giới thiệu với HV An Giang và lúc ấy lãnh đạo đội bóng này cũng rất muốn có anh, nhưng thời điểm ấy họ còn đang chờ câu trả lời của nhà tài trợ về việc có tiếp tục chơi ở V.League hay không. Lần lữa mãi đến giữa tuần trước, đội bóng này mới ký hợp đồng với Quân. Tuy nhiên, do kinh phí hạn hẹp nên đội bóng miền Tây chỉ có thể trả cho anh 300 triệu đồng tiền lót tay, số tiền chưa đủ để Mạc Hồng Quân có thể “mua” lại tự do ở Thanh Hóa.

Lúc ấy, Quân đã nghĩ đến chuyện nghỉ luôn mùa giải 2014 vì không muốn bị xử ép. Nhưng rồi sự đam mê và luôn muốn khẳng định ở đấu trường V.League, Hồng Quân đã bỏ thêm 200 triệu đồng tiền túi để trả đủ số tiền 500 triệu đồng cho đội Thanh Hóa để mua lại cái giấy thanh lý hợp đồng.

“TÔI LÀ MẠC HỒNG QUÂN!”

Phải đến đầu tuần qua, những thủ tục pháp lý để Hồng Quân có thể thi đấu trong màu áo CLB HV An Giang mới hoàn tất. Thời gian tìm việc ấy đủ giúp một cầu thủ vốn còn lạ nước lạ cái ở đất phương Nam rành rẽ đường đi từ TP.HCM về miền Tây và ngược lại. Nhìn Hồng Quân vất vả tìm việc làm, thậm chí chấp nhận bị “xử ép” để có thể được thi đấu, nhiều người đã khuyên anh cứ nghỉ hết mùa giải 2014 rồi tính, nhưng cầu thủ trẻ này đã bày tỏ: “Một cầu thủ thì phải được ra sân thi đấu! Tôi càng khát khao điều đó hơn ai hết. Thế nên tôi chấp nhận mọi thử thách và sẽ nỗ lực hết mình để mọi người thấy Mạc Hồng Quân không phải là cầu thủ tồi”.

Chiều qua, khi được tung vào sân ở phút 66, chỉ 38 giây  sau chàng tân binh trong số áo 14 đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3 cho đội chủ nhà khiến các khán đài sân Long Xuyên như vỡ tung trong niềm vui sướng.

Nhìn cách tiền đạo này ăn mừng bàn thắng và tay đấm bùm bụp vào ngực trái như một cách khẳng định: “Tôi là Mạc Hồng Quân!”, tự dưng thấy vui lây với niềm hạnh phúc của anh, một cầu thủ trẻ đang vượt qua những trớ trêu của đời sống bóng đá để khẳng định niềm đam mê và cả sự kiêu hãnh.

Vừa qua, có khá nhiều lời mời Mạc Hồng Quân gia nhập giới showbiz. Đặc biệt, công ty thời trang Venus, nơi bạn gái của Quân đang làm việc, rất muốn anh gia nhập giới người mẫu, nhưng Quân từ chối. “Tôi là cầu thủ và chỉ muốn mọi người biết Mạc Hồng Quân là cầu thủ thôi”, Quân cho biết.