Còi vàng Võ Minh Trí được “minh oan” vụ không công nhận bàn thắng của SLNA

Trọng tài FIFA Võ Minh Trí đã không công nhận 1 bàn thắng được cho là hợp lệ của SLNA, trong cuộc đọ sức với SHB Đà Nẵng ở vòng 16 V.League. Đến chiều 26/5, Ban trọng tài đã tiến hành “mổ băng” và có kết luận cuối cùng về tình huống này.

Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút 65. Sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ xứ Nghệ, có cảm giác trái bóng đã đi vào lưới đội khách nhưng trọng tài Võ Minh Trí đã không công nhận. Ban huấn luyện cùng khán giả chủ nhà đã phản ứng khá quyết liệt đối với quyết định của trọng tài Võ Minh Trí, nhưng không có quyết định thay đổi nào từ tổ trọng tài.

Xem lại tình huống này trên truyền hình, thì đúng là dường như bóng đã đi qua vạch vôi khung thành SHB Đà Nẵng. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hữu Thắng đã không hài lòng với tình huống trên, đồng thời đề nghị VPF và BTC giải cần sớm mổ băng để có kết luận chính thức.

Đây không phải là lần đầu tiên trọng tài Võ Minh Trí làm dậy sóng ở sân Vinh. Năm 2011, trận SLNA – HAGL trong một tình huống ở phút 90, trọng tài Võ Minh Trí đã thổi phạt đền vì cho rằng bóng chạm tay Huy Hoàng, song đó là một pha bóng chưa hề có lỗi. Vốn có hiềm khích với trọng tài Trí, nên không khó hiểu khi SLNA phản ứng như vậy.

Chiều nay, Ban trọng tài đã tiến hành “mổ băng” để xem lại tình huống gây tranh cãi. Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi kết luận: “Trọng tài Võ Minh Trí đã có quyết định đúng khi không công nhận bàn thắng. Theo luật của FIFA, một bàn thắng được công nhận khi chu vi của trái bóng đã đi qua cầu môn. Theo băng ghi hình, chúng tôi nhận thấy bóng vẫn ở ngoài nên quyết định của trọng tài Võ Minh Trí là chính xác”.

Như vậy, trọng tài Võ Minh Trí đã chính thức được minh oan và phản ứng của SLNA là không có cơ sở. Trong khi đó, sự cố trọng tài trên sân Lạch Tray trong trận đấu giữa Hải Phòng và Quảng Nam chưa được Ban trọng tài xem xét vì BTC sân chưa gửi băng ghi hình trận đấu lên BTC giải.

Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho hay, sắp tới VPF sẽ mời 2 trọng tài Nhật Bản đến thổi còi ở trận B.Bình Dương- Thanh Hóa (đấu bù vòng 16), B.Bình Dương- HN.T&T (vòng 18), trong khi trận Thanh Hóa- HAGL (vòng 19) nhiều khả năng được cầm cân nảy mực bởi một vua sân cỏ đến từ Úc.