Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường:
"Nếu sai, trọng tài cũng… ăn thẻ"

Trong những vòng dấu vừa qua, những vụ việc và dư âm liên quan đến các trọng tài đang trở thành điểm nóng. BTC giải và đặc biệt Ban kỷ luật đang sẵn sàng giải quyết những vụ việc theo nguyên tắc "đúng người, đúng tội".

Trưởng Ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: “Trong suốt những năm qua, Ban kỷ luật luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình và cố gắng đưa ra những hình thức kỷ luật công bằng. Mùa giải năm nay, công tác trọng tài được đặc biệt quan tâm và mọi tình huống đều được xem xét tỉ mỉ, chính xác”.

“Trước tiên, phải khẳng định rằng, cứ phản ứng trọng tài là sai, bất biết nguyên nhân vì sao, động cơ như thế nào bởi trong bóng đá phản ứng trọng tài là vi phạm. Nhưng không phải tình huống nào trọng tài cũng đúng. Tôi cũng thấy, trọng tài nhiều tình huống bắt sai lè, khiến cho đội người ta chuẩn bị tốt, thi đấu nỗ lực lại thua. Trong trường hợp đó, chúng tôi gọi là phản ứng theo bộc phát và chúng tôi cũng có cơ chế theo dõi riêng đối với trọng tài”.

Thực tế, kể từ đầu mùa, chúng tôi đã kỷ luật rất nhiều trường hợp, có ông trưởng đoàn, HLV trưởng, HLV phó bị tước quyền chỉ đạo, cầu thủ bị treo giò và trọng tài cũng bị treo còi đến hết giải. Trong cuộc chơi chung này, Ban kỷ luật mới là trọng tài và chúng tôi rút thẻ cả lãnh đội, BHL, cầu thủ và cả… trọng tài”.

Hiện tại, BTC giải đang tổng hợp tư liệu, băng hình và biên bản trận đấu trước khi gửi sang cho Ban kỷ luật. Trưởng Ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường nhấn mạnh: “Cứ có lỗi lỗi là chúng tôi xử và không phân biệt đó là ai, chức vụ gì vì trên sân, tất cả đều bình đẳng”.