Minh Tuấn mờ nhạt, Than.QN lại thua trên sân SHB Đà Nẵng

Một lần nữa, Than.QN lại thua trên sân của SHB Đà Nẵng. Một lần nữa, sân Hòa Xuân trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của đội bóng Đà thành. Và một ngày mà khi A Mít đóng vai thần tài thì niềm hy vọng mang tên Vũ Minh Tuấn lại mờ nhạt trước hàng thủ kín kẽ của SHB Đà Nẵng.

Khi Minh Tuấn bị phong tỏa
Tái xuất sân cỏ sau khi bình phục chấn thương, Vũ Minh Tuấn lập tức trở thành tiên dược đối với Than Quảng Ninh. Thủ lĩnh 27 tuổi ghi 5 bàn trong 3 trận liên tiếp, mang về 9 điểm tuyệt đối để giúp đội bóng đất Mỏ vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Minh Tuấn thăng hoa, người hâm mộ Quảng Ninh khấp khởi niềm hy vọng đội bóng con cưng sẽ xóa đi cái dớp không biết thắng mỗi khi hành quân đến sân của SHB Đà Nẵng. Thế nhưng mọi thứ đã không như những gì mà họ mong mỏi…

Minh Tuấn mất hút trong cả hiệp thi đấu đầu tiên. Những gì mà số 6 của Than.QN làm được sau giờ nghỉ nổi bật nhất cũng chỉ là tình huống di chuyển không bóng, hút hai hậu vệ SHB.ĐN để tạo khoảng trống dứt điểm về phía khung thành cho Hải Huy.

Không phải Minh Tuấn mất đi sự thăng hoa mà bản thân hàng thủ SHB Đà Nẵng đã có một trận đấu chơi quá tốt. Bùi Văn Long không chỉ biết đánh đầu giải nguy trên vạch vôi mà chính anh cùng Britez và Anh Quang đã bịt mọi hướng có thể mở tốc độ từ Minh Tuấn.

Đà thành Hòa Xuân bất khả xâm phạm
Kể từ khi chuyển đến sân mới Hòa Xuân, SHB.ĐN chưa biết đến mùi thất bại. Không những thế ở ba trận đấu vừa qua ở V.League, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thậm chí giữ sạch lưới. Trước hàng công đáng sợ của Than Quảng Ninh, một lần nữa pháo đài Hòa Xuân lại bất khả xâm phạm.

Không những không để thủng lưới, SHB Đà Nẵng còn biết cách đánh bại thủ thành Huỳnh Tuấn Linh. Sau hiệp đấu đầu tiên liên tục bỏ lỡ cơ hội, sự điều chỉnh nhân sự đầy bất ngờ khi rút Thanh Hải ra khỏi sân để đưa vào A Mít của HLV Huỳnh Đức đã phát huy hiệu quả thấy rõ. Đúng một phút sau khi được vào sân, số 8 của SHB.ĐN chuyền bóng rất thoáng vào trung lộ để Vũ Phong thực hiện một cú sút sấm sét. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh có thể giải nguy nhưng anh cũng chẳng thể cản được pha đá bồi sau đó của Đặng Anh Tuấn.

Chưa dừng lại ở đó, A Mít tiếp tục mang đến may mắn cho SHB.ĐN khi ở phút 90, anh biến đường chuyền của Eydison thành một bàn thắng đẹp mắt, với pha vô lê hiểm hóc tung lưới Than.QN.

Một lần nữa đánh bại Than.QN trên sân nhà, SHB.ĐN đã cướp lấy đúng vị trí thứ 4 của đối phương trên BXH V.League.

Đội hình thi đấu
SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Văn Long, Britez, Anh Quang, Nhật Tân, Anh Tuấn (Quang Huy 78'), Minh Tâm, Thanh Hải (A Mít 64'), Vũ Phong (Hữu Phúc 86'), Đức Chinh, Eydison.
Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Hoa Hùng, Huy Cường, Minh Tùng, Xuân Hùng (Văn Khoa 52'), Minh Tuấn, Văn Hiếu, Nguyên Sa, Xuân Tú (Jardel 74'), Hải Huy (Hồng Quân 81'), Patiyo.