Ngày 4/1/2015 khai mạc Giải VĐQG Toyota 2015

Chiều 4/1/2015, Giải bóng đá Vô địch quốc gia Toyota 2015 sẽ đồng loạt khai mạc trên các sân: Bình Dương, Đồng Nai, Thanh Hóa, Vinh, Cần Thơ, Pleiku (Gia Lai), Hàng Đẫy (Hà Nội). Lễ khai mạc chính sẽ được tổ chức trên sân vận động Bình Dương.

Giải Vô địch quốc gia là giải đấu cấp CLB cao nhất tại Việt Nam, có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tại Lễ khai mạc Toyota V.League 2015 ngày 4/1 tới đây, trên tất cả các sân đều có lãnh đạo địa phương, Tổng cục TDTT, LĐBĐVN, VPF dự khán. Dự kiến: Ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và Ông Nguyễn Xuân Gụ – Phó Chủ tịch VFF dự khán tại sân Hàng Đẫy;  Ông Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và Ông Phạm Ngọc Viễn – TGĐ Công ty VPF dự khán sân Pleiku; Ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch VFF dự khán sân Đồng Nai; Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT VPF và Ông Nguyễn Đức Mạnh – TP Tài trợ & Truyền thông VPF dự khán sân Cần Thơ; Ông Dương Nghiệp Khôi – Phó Tổng thư ký VFF dự khán sân Thanh Hóa; Ông Phạm Phú Hòa – Phó TGĐ VPF dự khán sân Vinh; Ông Trần Quốc Tuấn – Ủy viên thường vụ AFC, Phó Chủ tịch VFF và Ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC Giải Toyota V.League 2015 dự khán sân Bình Dương.

Toyota V.League 1 – 2015 có 14 CLB tham dự, giải thưởng cho CLB vô địch là 3 tỷ VND, CLB xếp thứ hai là 1,5 tỷ và CLB xếp thứ 3 là 0,75 tỷ. Mùa giải 2015, số lượng CLB tham dự nhiều hơn, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu toàn mùa giải.

Ngoài ra, dự kiến các trận đấu tại mùa giải 2015 sẽ thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ nói chung, hội CĐV các đội nói riêng. Trong mùa giải này VPF sẽ trích 1 tỷ để nâng cao hoạt động cho hội CĐV, theo đó, khoản kinh phí này sẽ được trích dùng để hỗ trợ câu lạc bộ xây dựng mô hình hoạt động cho hội cổ động viên  chuyên nghiệp, bài bản hơn, gắn kết chặt chẽ với đội bóng. Ngoài ra, BTC cũng trao các giải thưởng cho hội cổ động viên xuất sắc nhất hàng tháng (20 triệu đồng), hội cổ động viên xuất sắc nhất sau lượt đi (50 triệu đồng) và hội cổ động viên xuất sắc nhất mùa bóng ( 100 triệu đồng).

Bên cạnh đó, để hướng đến xây dựng giải đấu trong sạch, có chất lượng chuyên môn cao, trước khi bắt đầu mùa giải, VPF đã tổ chức các đoàn cán bộ đến giảng dạy luật bóng đá, phổ biến quy chế, điều lệ giải đến từng thành viên trong Câu lạc bộ. Công tác tập huấn giám sát, trợ lý trọng tài, trọng tài đầu mùa giải cũng đã được thực hiện.

Toyota V.League 1 – 2015 cũng là năm đầu tiên VPF hợp tác cùng Nhà tài trợ nước ngoài. Đây là một luồng gió mới để ngày càng nâng cao giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Sẽ có những bước đổi mới trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành giải để xây dựng những hình ảnh đẹp về giải đấu, qua đó nâng cao chất lượng cho giải đấu chuyên nghiệp số 1 Việt Nam. 

Với sự nỗ lực đổi mới trong công tác quản lý, tổ chức điều hành giải của VPF, cùng với sức hút của đội U19 Hoàng Anh Gia Lai sẽ tham dự  Toyota V.League 1 – 2015, tất cả đều hứa hẹn một mùa giải mới hấp dẫn, sôi động và thu hút khán giả.