Ngược dòng thành công, Đồng Nai đánh bại QNK.QN với tỷ số 5-1

Bị dẫn bàn nhưng Đồng Nai đã có cuộc lội ngược dòng thành công trước QNK.QN để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-1. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, trận thắng của đội chủ nhà xuất phát từ đội khách không còn là chính mình.

Đúng như tuyên bố, QNK.QN chọn lối chơi tấn công phủ đầu Đồng Nai ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khả năng hoạt động khá rộng của bộ đôi tiền đạo Yahaya và Henry đã giúp cho đội bóng xứ Quảng tạo được thế trận khá lấn lướt trước đội chủ nhà.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, QNK.QN tạo được ít nhất 5 cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của Hoàng Tuấn. Nhưng tiếc là chỉ duy nhất một lần thành công sau cú đánh đầu lái bóng khá hiểm của Henry ở phút 13. Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của đội bóng xứ Quảng diễn ra ở phút 20 khi Hoàng Tuấn phá bóng lên trúng hậu vệ đội nhà đưa bóng bật ngược trở lại khung thành. Dù thoát xuống trong thế rất trống trải và có đủ thời gian chỉnh bóng nhưng Yahaya lại lúng túng đệm bóng trúng cột dọc.

Về phần mình, Đồng Nai gần như tỏ ra bị động trước lối đá đầy tự tin của QNK.QN. Tình  huống đáng kể nhất của đoàn quân ông Trần Bình Sự trong hiệp đấu đầu tiên là cú đánh đấu ở khoảng cách 5m lại bị thủ môn Văn Cường xuất sắc cản phá ở phút 25. Ở phút bù giờ của hiệp 1, Nguyễn Rogders đã buộc thủ thành QNK.QN đứng nhìn nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang.

Chơi khá chủ động trong hiệp đấu đầu tiên nhưng chiếc thẻ đỏ của Hải Anh ở phút bù giờ thứ hai của hiệp đầu đã buộc HLV Vũ Quang Bảo phải yêu cầu các học trò lùi về chơi phòng ngự bên phần sân nhà. Chấp nhận chơi với 1 nửa mặt sân, nên QNK.QN đã để Đồng Nai lấn lướt hoàn toàn. Nhưng đội chủ nhà cũng phải nhờ đến pha đánh đầu phản sau tình huống chống phạt góc của Chí Huynh ở phút 66 mới tìm được bàn quân bình tỷ số. 4 phút sau, Gomez thoát xuống trống trải và dễ dàng hạ gục thủ môn Văn Cường trong thế không bị ai kèm.

Bị ngược dòng, mọi chuyện coi như đã chấm dứt đối với QNK.QN khi Chí Huynh dùng tay cản một bàn thắng trông thấy của QNK.QN ở phút 75. Chí Huynh bị đuổi khỏi sân và QNK.QN phải chịu 1 quả 11m. Kiên Trung đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 3-1 cho Đồng Nai. Trong những phút còn lại, Đức Thắng và Hữu Thắng ghi thêm 2 bàn cho đội chủ nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐỒNG NAI: Hoàng Tuấn, Thiago, Thanh Tuấn, Trường Xuyên, Lê Hữu Phát, Hải Anh, Nguyễn Rodgers (Đức Thắng, 61’), Phạm Hữu Phát (Hữu Thắng, 71’), Kiên Trung, Gomez, Luiz (Đức Thiện, 72’)

QNK.QN: Văn Cường, Thanh Vân, Chí Huynh, Văn Vinh, Hải Anh, Đình Thắng, Ngọc Nguyên,  Thanh Trung (Văn Bửu, 58’), Trung Sơn, Yahaya, Henry (Thanh An, 17’- Xuân Thắng, 46’).

BÀN THẮNG
ĐỒNG NAI: Chí Huynh (66’, phản lưới nhà), Gomez (70’), Kiên Trung (75’), Đức Thắng (87’), Hữu Thắng (90+2'); QNK.QN: Henry (13’)

THẺ ĐỎ
QNK.QN: Hải Anh (2TV – 37’, 45+2’), (Chí Huynh ,74’)