Nhận định bóng đá B.Bình Dương vs SLNA, 17h00 ngày 10/3:
Không thắng là mệt

B.Bình Dương thừa hiểu, nếu không thắng trận này, họ sẽ đối diện với nguy cơ tụt lại trong cuộc đua trên nhóm đầu khi mà những SHB.ĐN, Hải Phòng hay FLC Thanh Hóa đã và đang bứt tốc mạnh mẽ ngay điểm xuất phát.

KHÁCH VUI…
SLNA đang phải đối mặt với những hậu quả nặng nề trước sự ra đi của hàng loạt cầu thủ. Ở mùa giải trước, khi còn những hảo thủ như Hoàng Thịnh, Quang Tình…, đội bóng xứ Nghệ khởi đầu có thắng có thua. Nhưng bây giờ, đoàn quân của ông Ngô Quang Trường đang trải qua chuỗi 3 trận không thắng ở giai đoạn xuất phát của Toyota V.League 2016.

Nhưng ở thời điểm khó khăn, SLNA lại đón nhận tin vui là trụ cột Quế Ngọc Hải đã được giảm án treo giò. Sự trở lại của trung vệ này chắc chắn sẽ là liệu pháp tốt về tâm lý cũng như chuyên môn đối với SLNA. Có được sự phục vụ của một cầu thủ phòng ngự được đánh giá giỏi bậc nhất Việt Nam hiện tại, các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ chắc hẳn sẽ tự tin hơn. Sự góp mặt của Ngọc Hải hứa hẹn sẽ giúp cho HLV Ngô Quang Trường vá được lỗ hổng khá lớn ở hàng thủ khi đã để thủng lưới đến 7 bàn thua chỉ sau 3 trận.

Không chỉ có sự trở lại của Ngọc Hải, SLNA cũng đang cho thấy những dấu hiệu tích cực trước chuyến làm khách trên sân B.BD. Đó là các chân sút đã biết ghi bàn sau 2 trận tịt ngòi. Đặc biệt, tiền đạo được kỳ vọng Odat đã ghi được bàn thắng đầu tiên tại V.League. SLNA kỳ vọng, đó sẽ là điểm tựa để cho ngoại binh này tiếp tục “nổ súng” trong chặng đường tới, mà trước mắt là cuộc đối đầu với ĐKVĐ V.League.

… NHƯNG KHÁCH KHÔNG DỄ CÓ ĐIỂM
Phải căng sức trên hai mặt trận buộc B.BD phải tính toán về nhân sự để làm sao không bị “sa lầy”, nhất là ở V.League. Với phép tính tập trung cho giải trong nước nên đội bóng miền Đông Nam Bộ sẽ dốc toàn lực để hướng đến một trận thắng trước SLNA. Nhưng trong cuộc tiếp đón đội bóng xứ Nghệ chiều nay, lực lượng của B.BD bị sứt mẻ đáng kể.

Đầu tiên là Trọng Hoàng tiếp tục vắng mặt do chấn thương. Tuy vậy, HLV Nguyễn Thanh Sơn hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống này bằng nhiều cầu thủ có chuyên môn tốt khác. Tin tức không mấy tốt đẹp nhất đối với B.BD là tiền vệ Moses đang dính chấn thương và gần như không thể ra sân. Nếu ngoại binh này vắng mặt, sức mạnh ở tuyến giữa của đội bóng miền Đông Nam Bộ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi tiền vệ trẻ Trọng Huy hay bất cứ một gương mặt nào khác được thay thế đều khó có thể khỏa lấp.

Nhưng nhìn một cách tổng thể về sức mạnh đôi bên trong cuộc đọ sức chiều nay, B.BD vẫn được đánh giá cao hơn so với SLNA. Lịch sử đối đầu trước SLNA luôn ủng hộ đội  chủ nhà, khi B.BD đã thắng tới 4 và chỉ hòa 1 trận trong 5 lần chạm trán gần nhất với đội bóng xứ Nghệ.

Hơn nữa, đội chủ nhà thừa hiểu, nguy cơ bị tụt lại phía sau trong cuộc chiến đến ngôi vương là rất lớn nếu như không giành trọn được 3 điểm. Bởi B.BD đang kém đội dẫn đầu đến 5 điểm dù đá ít hơn 1 trận. Đó là sức ép nhưng đồng thời cũng là động lực để B.BD xung trận với quyết tâm và ý chí chiến thắng cao độ.