Nhận định bóng đá FLC Thanh Hóa vs Sài Gòn FC, 18h00 ngày 17/8:
Thanh Hóa chặn “vết dầu loang”

FLC Thanh Hóa đang rơi tự do trên BXH và bị đội đầu bảng Hải Phòng bỏ xa đến 7 điểm. Thế nên, trận đấu với Sài Gòn FC chiều nay được xem là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng xứ Thanh níu kéo hy vọng đua tranh chức vô địch.

Kể từ ngày về đầu quân cho Sài Gòn FC, tiền vệ Ngọc Duy được xem là trái tim trong hệ thống tấn công của đội bóng này. Anh có lối chơi kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật sắc bén và đặc biệt những pha kiến tạo của Ngọc Duy luôn đặt đồng đội trong tư thế thoải mái trước khi tung ra các pha dứt điểm. Ngọc Duy rất quan trọng ở tuyến giữa khi anh điều tiết các pha lên bóng của đội bóng do HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt nhưng chiều nay anh sẽ phải ngồi ngoài vì thẻ phạt.

Việc mất “đầu lĩnh” Ngọc Duy là tổn thất cực lớn với Sài Gòn FC và chắc chắn HLV Đức Thắng sẽ phải có những thay đổi trong cách bố trí đội hình cũng như tiếp cận trận đấu. Rất có thể, đội khách sẽ lựa chọn lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Ngọc Duy để lại cũng như gia cố sự chắc chắn bên phần sân nhà.

Nên nhớ, ở trận lượt đi, dù có Ngọc Duy trong đội hình nhưng Sài Gòn FC vẫn sử dụng lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh. Đặc biệt, họ đã ghi được 2 bàn thắng trong 5 phút cuối trận nên rất có thể chiều nay họ sẽ lại áp dụng cách chơi đó.

CHỜ CÂU TRẢ LỜI CỦA ÔNG LÊ THỤY HẢI
Sau trận thua SLNA ở vòng đấu trước, FLC Thanh Hóa đã bị tụt xuống vị trí thứ 6 và hơn lúc nào hết, họ cần chặn đà tụt dốc của mình. Trong trận đấu chiều nay, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Bật Hiếu và tiền vệ Văn Bình, nhưng họ sẽ đón chào sự trở lại của Hoàng Thịnh sau quãng thời gian dài chấn thương và có lẽ anh sẽ được xếp đá chính. Đội nhà thi đấu không giành được kết quả tốt và lúc này NHM xứ Thanh đang chờ tài năng cùng câu trả lời của GĐKT Lê Thụy Hải trong việc chặn được “vết dầu loang” thua liên tiếp 2 trận gần đây. Nhà cầm quân người Hà Nội này lâu nay vẫn được mệnh danh là “bác sĩ chuyên điều trị ca khó” nên khi đội nhà lâm vào thế khó khăn thì liệu rằng ông Hải có kế sách gì đặc biệt giúp học trò giành được kết quả tốt?

FLC Thanh Hóa được đánh giá mạnh về tài chính và tham vọng bay cao nên thành tích hiện tại không thể khiến họ hài lòng. Và những ngày qua, các cầu thủ nơi đây đã phát động “phong trào nắm chặt tay nhau” để cùng đền đáp lại tình cảm, sự tin tưởng từ khán giả. Có được sự đoàn kết và quyết tâm cao vượt qua giai đoạn khó khăn, vấn đề lúc này với FLC Thanh Hóa là họ sẽ cụ thể hóa yếu tố tinh thần đó ra sao trong trận đấu với đối thủ rất khó chơi Sài Gòn FC như thế nào. Và nếu có được 3 điểm chiều nay, cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với FLC Thanh Hóa sẽ lại rộng mở và cuộc đua ở tốp đầu hứa hẹn sẽ gay cấn hơn bao giờ hết.