Nhận định bóng đá Long An vs HAGL, 17h00 ngày 17/8:
Bước ngoặt số phận

Khi Long An và HAGL suy thoái, những cuộc đối đầu giữa 2 đội cũng nguội lạnh theo. Nhưng có lẽ trận đấu chiều nay sẽ khác, bởi kết quả thắng thua đều ảnh hưởng đến số phận của đôi bên.

Đang hơn Long An 3 điểm nên HAGL ít nhiều chiếm lợi thế ở trận này. Nhưng đội bóng phố Núi thừa hiểu, nếu trắng tay trước Long An, họ gần như chắc chắn phải thế chỗ hiện tại của chính đối thủ và đối mặt với muôn vàn thử thách. Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà cũng có thể hình dung ra được số phận của mình nếu trắng tay, thậm chí là hòa trước HAGL.

Đã có lúc tưởng như HAGL lún sâu xuống đáy BXH khi liên tiếp đối mặt các ông lớn như HN.T&T, FLC Thanh Hóa hay B.BD, nhưng ở thế đường cùng, đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn đã tạo nên những cuộc lật đổ ngoạn mục khi giành trọn số điểm tuyệt đối trước các đại gia trên. Rõ ràng, những chiến thắng đó không chỉ giúp HAGL chủ động, mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho họ trong trận “chung kết ngược” chiều nay. Ngược lại, Long An lại không tận dụng được cơ hội khi đấu với các đối thủ đang có vấn đề như SLNA hay FLC Thanh Hóa, buộc phải tiếp tục bám đuôi HAGL.

Ở thế “cửa tử”, Long An chỉ còn cách giành chiến thắng. Đây là nhiệm vụ khả thi, dù HAGL đang rất hưng phấn. Bởi đội bóng phố Núi luôn yếu bóng vía trên sân khách. Đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn đã thua 9 trận liên tiếp khi rời xa Pleiku. Thêm nữa, trong lịch sử đối đầu, HAGL chỉ hòa 1, còn lại thua 3/4 trận khi làm khách của Long An.