Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Hải Phòng, 18h30 ngày 24/6:
Khúc cua tham vọng

Khoảng cách chỉ hơn kém nhau 2 điểm khiến cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng ngay ở vòng đầu tiên của lượt về V.League trở thành một khúc cua quan trọng. Nếu sảy chân, Hà Nội FC hay Hải Phòng hoặc thậm chí là cả hai, sẽ hụt hơi ở cuộc đua tới ngôi vô địch.

Dồn toàn lực cho V.League
Cùng với Than.QN, Hà Nội FC là một trong hai đội bóng của Việt Nam được góp mặt ở ba mặt trận của mùa giải 2017. Tuy nhiên, cũng vì cường độ thi đấu dày đặc, lực lượng lại thường gặp vấn đề về thể lực và chấn thương, đội bóng thủ đô đã phải sớm nói lời chia tay với cả Cúp Quốc gia lẫn AFC Cup.

Thất bại trong tham vọng đi sâu ở các giải đấu cúp, mục tiêu dành cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hiện giờ chỉ còn là dồn toàn lực bảo vệ ngôi vô địch V.League. Nhưng mục tiêu đó cũng không đơn giản khi sự ganh đua quyết liệt của những đội bóng tầm trung biến cuộc đua vô địch V.League trở thành câu chuyện của một nửa giải đấu. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại chỉ cần đánh rơi điểm thì vị trí thứ nhì cũng khó lòng còn nằm trong tay Hà Nội FC.

Do vậy, cuộc tiếp đón đối thủ trực tiếp Hải Phòng với thầy trò Chu Đình Nghiêm lúc này chẳng khác nào một khúc cua có ý nghĩa quyết định cho tham vọng vô địch. Nếu thắng, họ sẽ tiếp tục bám đuổi quyết liệt FLC Thanh Hóa. Ngược lại, một cú sảy chân có thể khiến họ yếu thế hơn rất nhiều trong cuộc đua đến ngôi vương.

Không Văn Thắng, Hải Phòng tính sao?
Nếu như Hà Nội FC đón tin vui khi những hảo thủ tốt nhất của họ đã sẵn sàng cho lượt về V.League thì ở giữa mùa giải, Hải Phòng phải ngậm ngùi nói lời chia tay Lê Văn Thắng, một trong những mắt xích quan trọng nhất của đội bóng đất Cảng.

Không còn Văn Thắng, tham vọng tiếp tục cạnh tranh chức vô địch của Hải Phòng bị đặt dấu hỏi. Dù HLV Trương Việt Hoàng khẳng định ông đã có phương án bí mật thay thế người học trò cưng nhưng vẫn còn đó nỗi âu lo của cổ động viên thành phố hoa phượng đỏ, đặc biệt là khi Hải Phòng phải làm khách trên sân của Hà Nội FC.

Đã gần 7 mùa giải qua tại V.League, Hải Phòng không thể thắng mỗi lần phải hành quân ra Hà Nội. Có thể trong chuyến viếng thăm lần này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ thi đấu trên sân Mỹ Đình, chứ không phải nỗi ám ảnh mang tên Hàng Đẫy. Nhưng với việc mới chia tay một trụ cột quan trọng, lại phải đối đầu với Hà Nội FC đang dồn tất cả quyết tâm cho mặt trận V.League, thử thách lần này cho Hải Phòng thật sự không dễ dàng.