Nhận định bóng đá Hà Nội T&T vs Sông Lam Nghệ An, 18h00 ngày 24/7:
Khi thời thế thay đổi

Trước đây SLNA luôn rất tự tin mỗi khi tới Hàng Đẫy làm khách dưới sự cổ vũ của biển người xứ Nghệ. Nhưng nay thì mọi thứ đã thay đổi nhiều khi lực lượng của họ đã không còn mạnh như xưa, trong khi chủ nhà HN.T&T đang rất tự tin.

Đội bóng xứ Nghệ đã bất bại trước HN.T&T trong suốt 4 năm (chỉ tính trong thời gian thi đấu chính thức) nhưng đó là thời điểm họ có chỗ dựa vững chắc là người thầy Hữu Thắng cũng như những hảo thủ như Quang Tình, Kavin, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh. Chẳng thế mà mỗi khi nhắc đến SLNA thì HN.T&T có sự kiêng nể rất lớn. Và mỗi lần SLNA thi đấu trên sân Hàng Đẫy thì chẳng khác nào ngày hội khi luôn có gần 1 vạn khán giả xứ Nghệ đến sân tiếp lửa cho đội nhà.

Nhưng mùa trước, SLNA đã bắt đầu có dấu hiệu đuối sức khi giáp mặt với HN.T&T và trận thua 0-1 ở lượt về mùa trước trên sân Hàng Đẫy đã mở đầu cho giai đoạn đi xuống của đội bóng xứ Nghệ mỗi khi làm khách ở sân Hàng Đẫy. Có thể trận thua đó khiến các cầu thủ SLNA nuối tiếc vì hôm ấy họ cũng tạo nên nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn. Song, có một thực tế là, lực của SLNA bây giờ không thể so bì với HN.T&T mà bằng chứng là trận lượt đi mùa giải này, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã giành chiến thuyết phục 3-1!

Chiều nay HN.T&T vắng chân chuyền Thành Lương vì bị nhận đủ 3 thẻ vàng nhưng đã có tài năng trẻ Quang Hải đủ sức thay thế. Trong khi đó, SLNA đang bất ổn về phong độ mà trận thua ngược 1-2 trước Sanna.KH ở vòng trước đã kéo họ dần xuống nhóm cuối trên BXH. Khách không mạnh như thời điểm cách đây 2-3 năm và chiều nay rất khó cho họ có thể giành điểm ở sân Hàng Đẫy.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
HN.T&T: Minh Long, Văn Kiên, Ngọc Đức, Đại Đồng, Gonzalo, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Quyết, Samson, Loris
SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Toàn, Mạnh Hùng, Văn Khánh, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Khắc Ngọc, Phi Sơn, Văn Vinh, Odat, Baba