Nhận định bóng đá HAGL vs Hải Phòng, 17h00 ngày 13/1:
Điểm tựa sân nhà

Lực lượng của Hải Phòng gần như không có gì thay đổi so với mùa trước. Thế nên, thất bại trên sân nhà ở vòng 1 là kết quả làm đội bóng đất Cảng rất thất vọng, nhất là khi Sài Gòn FC không phải là đối thủ hạng “đại gia”.

Trận này thầy trò ông Trương Việt Hoàng buộc phải hướng đến 1 trận thắng trước HAGL nếu không muốn đứng trước nguy cơ bị mất phương hướng.

Bên kia chiến tuyến, HAGL đã có những xáo trộn đáng kể về nhân sự ở mùa này khi có sự trở lại của một số gương mặt đáng chú ý, đặc biệt là Công Phượng. Tuy nhiên, đội lại chưa tạo ấn tượng khi chơi yếu thế trước SHB Đà Nẵng ở vòng 1.

Dù vậy, có nhiều lý do để tin rằng, HAGL sẽ thể hiện bộ mặt có sinh khí hơn khi tiếp Hải Phòng, nhất là có điểm tựa sân nhà. Những cầu thủ như Công Phượng, Thanh Hậu… sẽ tự tin và thoải mái hơn khi được tiếp sức từ các khán đài.

Đa phần các bàn thắng mà Công Phượng ghi được ở V.League 2015 cho HAGL đều ở sân Pleiku. Lịch sử cũng cho thấy là tại phố Núi, Hải Phòng chưa một lần gành được chiến thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
HAGL: Vĩnh Lợi, Văn Sơn, Mobi, Đông Triều, Văn Thanh, Hồng Duy, Thanh Hậu, Ideguchi, A Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng.
HẢI PHÒNG: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Phú, Hoài Xuân, Xuân Hùng, Quốc Trung, Quang Huy, Minh Châu, Văn Thắng, Fagan, Stevens.