Nhận định bóng đá Quảng Nam FC vs SLNA 17h00 ngày 28/6:
Chắp cánh cho giấc mơ

Quảng Nam FC lại tiếp tục mơ có huy chương khi trở lại Top 3 sau vòng 14. Thầy trò ông Hoàng Văn Phúc đang tràn đầy quyết tâm đánh bại SLNA để đưa giấc mơ ấy trở thành hiện thực vào cuối mùa.

Những thất bại liên tiếp trước Sài Gòn FC, HAGL rồi bị Long An FC cầm chân ở thời điểm cuối lượt đi những tưởng là dấu hiệu cho sự hụt hơi của Quảng Nam FC sau một thời gian thăng hoa. Nhưng đội bóng xứ Quảng lại gặp may khi dấu hiệu chông chênh ấy xuất hiện đúng thời điểm V.League tạm nghỉ hơn 2 tháng. Quãng thời gian ấy rất quý báu để Quảng Nam FC xả hơi, nạp lại năng lượng cũng như sửa chữa những sai số.

Thực tế, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã tạo được hình ảnh ấn tượng ngay khi mùa giải tiếp tục bằng 4 trận thắng liên tiếp, ghi đến 11 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn ở cả Cúp QG lẫn V.League. Đặc biệt, chiến thắng đến 3 bàn không gỡ ngay trên sân Sanna.KH vừa qua như một sự khẳng định, Quảng Nam FC sẵn sàng trở lại cuộc đua ngay từ đầu lượt về. Ba điểm trọn vẹn ấy giúp cho đội bóng xứ Quảng trở lại Top 3 sau một thời gian bị đánh mất.

Chiến thắng là cái đích mà đội bóng xứ Quảng đang hướng đến khi tiếp SLNA trên sân nhà. Ở mùa giải này, đội bóng xứ Nghệ đang gây thất vọng lớn khi đứng ở nhóm cuối của BXH. Tuy nhiên, SLNA dường như cũng đang cho thấy “tiềm ẩn” khả năng vươn lên bằng những trận đấu hết sức kiên cường gần đây. Trong số 4 trận diễn ra trong tháng 6, SLNA đang bất bại. Đặc biệt, đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng đã khiến cho ĐKVĐ V.League là Hà Nội FC phải ôm hận ở Cúp QG, trong lúc buộc đối thủ rất giàu khát vọng khác là Than.QN phải rất vất vả mới giành lại được 1 điểm ở lượt trận vừa qua.

Những gì thể hiện trong chặng đường vừa qua là thông điệp mà SLNA muốn gửi đến đối thủ rằng, họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Tuy vậy, xét về tương quan cũng như lực lượng thì đội chủ nhà đang được đánh giá cao hơn. Hơn nữa, Quảng Nam sở hữu nhiều cá nhân có thể gây đột biến hơn. Một khi bộ đôi tiền đạo Đại Dương và Claudecir bị phong tỏa, các nội binh của đội bóng xứ Quảng vẫn có thể làm thay nhiệm vụ săn bàn. Sau 14 vòng đấu, Quảng Nam FC đang sở hữu hàng công ghi nhiều bàn thắng thứ 2 với 22 pha lập công. Khi được chơi trên sân nhà, các học trò của ông Hoàng Văn Phúc hứa hẹn sẽ bùng nổ.

SLNA đang cho thấy những dấu hiệu tích cực trong lối chơi. Nhưng trên mọi phương diện, kể cả thành tích đối đầu gần đây, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
QUẢNG NAM: Văn Cường, Văn Phong, Ngọc Nguyên, Thiago, Văn Học, Thanh Trung, Huy Hùng, Thanh Hưng, Hùng Sơn, Claudecir, Đại Dương
SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Minh Đức, Ngọc Hải, Thanh Phong, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Văn Đức, Xuân Mạnh, Phúc Tịnh, Olaha