Nhận định bóng đá SHB.Đà Nẵng vs FLC Thanh Hóa, 16h30 ngày 3/7:
Cẩn thận với hiểm địa

SHB.ĐN luôn tự tin khi được chơi trên sân Chi Lăng bởi ngay cả những đội bóng mạnh cũng từng nhiều lần phải trắng tay rời nơi đây. Thế nên FLC Thanh Hóa dù đang bay cao với phong độ ấn tượng nhưng hãy cẩn thận khi tới hiểm địa này.

Ai cũng biết Hải Phòng mạnh cỡ nào ở mùa giải này khi họ độc chiếm ngôi đầu và đang là ứng viên lớn cho chức vô địch. Thế nhưng ở vòng 13 vừa qua, Hải Phòng đã thua 0-2 trước SHB.ĐN. Có thể nói việc làm khách trên sân Chi Lăng với các đội luôn là trở ngại cực lớn, thậm chí nhiều HLV từng thừa nhận cảm thấy “rợn tóc gáy” khi dẫn quân đến đây. Ở mùa này, dù không được đánh giá cao nhưng các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn thi đấu ấn tượng mỗi lần được đá trên sân nhà. Thành tích thắng đến 4, hòa 2 trong các trận sân nhà tại lượt đi đủ biết SHB.ĐN khó chịu như thế nào ở Chi Lăng.

Chính điểm tựa sân nhà đã giúp SHB.ĐN không làm khán giả phải thất vọng khi đến lúc này họ đã vươn lên thứ 3 trên BXH. Rõ ràng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức rất đáng gờm và họ được xem là ẩn số trong cuộc đua vô địch. Vừa qua, SHB.ĐN đã chiêu mộ được tiền đạo Eydison rất nguy hiểm khi ngay trận đầu tiên trong màu áo đội bóng mới, cầu thủ người Brazil này đã lập cú đúp. Eydison kết hợp với “hung thần” Merlo giúp cho hàng công SHB.ĐN tiềm ẩn khả năng sát thương cao và đó là điều FLC.TH cần lưu tâm.

FLC.TH rất muốn cho thấy việc họ đua tranh vô địch là điều thuyết phục với giới chuyên môn cũng như NHM chứ không phải kiểu phong độ nhất thời. Họ được lãnh đội chống lưng về tài chính để chinh phục đỉnh cao ở mùa giải này nên mỗi trận đấu bây giờ đều là chung kết. Mạnh về tài chính và khát khao chinh phục nhưng FLC Thanh Hóa phải cẩn trọng khi hành quân đến sân Chi Lăng bởi chỉ một vài sai sót ở hàng thủ có thể khiến họ phải trả giá và lúc đó việc đua tranh ngôi số 1 V-League sẽ rất gian nan.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
SHB.ĐN: Văn Hưng, Hoàng Quãng, Phước Vĩnh, Thanh Thịnh, Duy Lam, Hoàng Thiên, Anh Tuấn, Đức Lễ, Vũ Phong, Eydison, Merlo.
FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Bật Hiếu, Văn Phong, Tiến Thành, Đình Tùng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Tăng Tuấn, Sunday, Omar.