Nhận định bóng đá SHB Đà Nẵng vs Long An, 17h00 ngày 21/8:
Chờ SHB.ĐN bứt tốc

Việc chỉ tiếp một đối thủ đang ngụp lặn ở nhóm cuối BXH như Long An là cơ hội để SHB.ĐN giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục hy vọng về một cuộc lật đổ Hải Phòng ở phút chót.

Bị HAGL đào sâu cách biệt lên đến 6 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng nên nhiều khả năng Long An sẽ phải nhận suất đá play-off. Có lẽ, trong chặng đường sắp tới, HLV Ngô Quang Sang phải xây dựng lực lượng cũng như chiến thuật để sẵn sàng cho cuộc đối đầu với đội giành quyền đá trận play-off từ hạng Nhất. Vì thế, nếu Long An sớm tính đến phương án không sử dụng ngoại binh trong chặng đường còn lại thì cũng không có gì là bất ngờ.

Đó sẽ là cơ hội cho SHB.ĐN. Một chiến thắng trước cựu vương V.League sẽ giúp SHB.ĐN tiếp tục đeo bám để hy vọng một cuộc lật đổ Hải Phòng. Hơn nữa, thắng lợi cũng sẽ giúp cho SHB.ĐN lấy lại niềm tin sau 3 trận liên tiếp trên sân nhà chỉ giành được 1 điểm.

SHB.ĐN đang duy trì phong độ cao hơn hẳn so với Long An. Lực lượng của đội bóng sông Hàn cũng chất lượng và thiện chiến hơn so với đại biểu miền Tây. Vì thế, một chiến thắng gần như chắc chắn sẽ đến với SHB.ĐN. Về cá nhân, đây là dịp tốt cho tiền đạo Merlo ghi bàn thắng để bứt khỏi sự đeo bám của Samson ở HN.T&T trong cuộc đua Vua phá lưới. Rõ ràng, việc chỉ phải đối đầu đối thủ có hàng phòng ngự kém thứ hai V.League như của Long An sẽ mang đến cho chân sút người Argentina nhiều cơ hội.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
SHB.ĐN: Văn Hưng, Hoàng Quảng, Phước Vĩnh, Anh Quang, Văn Học, Hoàng Thiên, Minh Tâm, Nguyên Sa, Thanh Hải, Eydison, Merlo.
LONG AN: Tiến Anh, Nhật Tân, Hoàng Lâm, Thanh Cường, Quang Thanh, Thiện Nhân, Phan Tấn Tài, Tài Lộc, Phương Tâm, Henry, Simic.