Nhận định bóng đá SLNA vs Long An, 16h00 ngày 1/5:
Khó cho Long An

7 vòng đấu chỉ mới có được 4 điểm, vì vậy Long An đang rất cần chiến thắng để thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Thế nhưng điều này có vẻ bất khả thi với thầy trò HLV Ngô Quang Sang trong chuyến làm khách trên sân Vinh chiều nay.

Nói thế, bởi với lực lượng vốn đã mỏng do nhiều trụ cột dính chấn thương, nay lại thêm ngoại binh nhập tịch Lê Văn Tân và tiền vệ Huỳnh Tấn Tài bị treo giò vì thẻ phạt, khiến ban huấn luyện của Long An rất đau đầu.

Trong khi đó, phía SLNA cũng vắng mặt “át chủ bài” Quế Ngọc Hải vì thẻ phạt, nhưng điều ấy cũng không làm HLV Ngô Quang Trường quá âu lo, bởi trong tay ông vẫn còn khá nhiều trung vệ lấp chỗ trống hiệu quả.

Thực tế, SLNA hiện cũng chỉ có 8 điểm sau 7 vòng đấu, nên chiến thắng đang là mệnh lệnh dành cho đội bóng xứ Nghệ trong cuộc đối đầu chiều nay. Bên cạnh đấy, chỉ có những trận thắng mới giúp các khán đài của sân Vinh bớt phần hiu quạnh.

Xét yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” xem ra tất cả đều nghiêng về chủ nhà SLNA, trong lúc đội khách gần như cậy cả vào sự quyết tâm cùng yếu tố may mắn. Ai cũng biết bóng đá vốn là cuộc chơi nhiều bất ngờ, nhưng nếu chỉ có quyết tâm và trông chờ vào may mắn e chưa đủ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Odat, Khắc Ngọc, Văn Vinh, Minh Đức, Ouattra.
Long An: Quốc Cường, Hoàng Lâm, Thành Trung, Phương Tâm, Tài Lộc, Thiện Nhân, Franklin, Phan Tấn Tài, Nhật Tân, Thanh Cường, Sunday.