Nhận định bóng đá SLNA vs TP.HCM, 17h00 ngày 8/4:
Bay lên nào, SLNA!

4 điểm sau 2 trận vừa qua đã giúp SLNA lấy lại thiện cảm nơi NHM. Trong bối cảnh ấy, việc được tiếp một đối thủ đang gặp khó ở khâu săn bàn như TP.HCM là cơ hội tốt để SLNA vượt qua chính đối thủ này trên BXH.

Thế bí của khách
Đã có thời điểm, TP.HCM khiến cho các đối thủ phải e dè khi giành 3 chiến thắng liên tiếp và gia nhập nhóm dẫn đầu. Nhưng sau chặng đường thăng hoa ấy, đội bóng này lại trở về vị thế của một tân binh. Nhìn tổng thể thì lực của TP.HCM không đến nỗi quá tồi, nếu không muốn nói là có tiếng hơn nhiều đối thủ khác. Đặc biệt là ở hệ thống phòng ngự, HLV Alain Fiard có trong tay những “cận vệ” cự phách như Văn Hoàn, Phước Vĩnh hay Đình Luật. 

Nhưng phòng ngự tốt chỉ để đảm bảo một nửa thành công, đó là không thua. Còn muốn thắng, TP.HCM phải biết ghi bàn. Trên phương diện này, chiến lược gia người Pháp vẫn đang đối đầu với câu hỏi hóc búa: “Ai biết săn bàn?”. Trong 2 trận liên tiếp vừa  qua, TP.HCM đã không ghi nổi 1 bàn nên chỉ cần để thủng lưới 1 lần là đã phải trắng tay. Xem ra, sự bế tắc ấy của TP.HCM có nguy cơ tái hiện trong cuộc đấu với SLNA.  

Lý do không phải là việc Dychenko bị thẻ đỏ rồi phải nhận giấy thanh lý. Ngay cả khi còn hiện hữu trong đội hình, chân sút này cũng không phải là ngòi nổ đáng tin cậy. Victor đang là chân sút tốt nhất với 5 pha lập công nhưng đa phần trong số ấy đều được thực hiện từ chấm 11m.

Nội binh lại không bùng nổ khi cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cũng chỉ mới có… 1 pha lập công sau 11 vòng. Với sự bế tắc ấy trên hàng công, nếu hàng thủ của SLNA không sai sót như cách SHB Đà Nẵng từng phạm phải trước chính TP.HCM, thì đoàn quân ông Alain Fiard khó xé lưới chủ nhà.

Khán giả Vinh chờ chiến thắng
Không sở hữu đội hình nức tiếng như một thời, nhưng khi chơi với tinh thần cao nhất, tập trung nhất, SLNA đủ sức để có thể khiến cho đối thủ trên cơ phải ôm hận. Bằng chứng là trong chuyến làm khách vừa qua trên sân đối thủ đang chơi thăng hoa Hải Phòng, đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng đã dập tắt “chảo lửa” Lạch Tray.

Trước đó một vòng đấu, SLNA cũng đã hạ đẹp một HAGL rất được kỳ vọng bằng thế trận tốt và tỷ số thuyết phục. 4 điểm sau 2 trận đấu vừa qua là dấu hiệu cho thấy, đội bóng xứ Nghệ đang trở về với phong độ ổn định.

 NHM SLNA kỳ vọng, Phi Sơn và đồng đội sẽ “bay” để viết tiếp niềm vui khi tiếp một đối thủ không quá xuất sắc như TP.HCM. Nếu chơi đúng như hình ảnh thể hiện trong 2 trận vừa qua thì 3 điểm trọn vẹn không phải là mục tiêu quá tầm đối với SLNA. Có thể thấy, ngoại binh của chủ nhà đang gây thất vọng khi Henry đang tịt ngòi dù chơi khá bùng nổ hồi đầu mùa với 5 bàn.

Tuy nhiên, sự khác biệt ở nội binh giữa SLNA và TP.HCM là các cầu thủ nội của đội bóng xứ Nghệ có khả năng gây đột biến cao hơn. Đó là cơ sở để NHM Vinh chờ đợi vào một chiến thắng của đội nhà!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Văn Đức, Ngọc Hải, Văn Khánh, Văn Vinh, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Sỹ Nam, Aloha, Henry.
TP.HCM: Xuân Việt, Hữu Tuấn, Phước Vĩnh, Đình Luật, Văn Hoàn, Minh Trung, Victor, Thanh Bình, Trọng Phi, Hồng Việt, Thanh Sang.