Nhận định bóng đá Than Quảng Ninh vs B.Bình Dương, 18h00 ngày 19/6:
Lửa thử vàng

Chủ nhà Than Quảng Ninh lẫn đội khách B.Bình Dương đều đặt mục tiêu cao ở mùa giải 2016, nên cuộc đối đầu vào chiều nay được xem là thuốc thử hạng nặng cho tham vọng của cả hai trước khi mùa giải bước vào giai đoạn tăng tốc.

Trong 4 lần đối đầu từ lúc Than Quảng Ninh có mặt ở sân chơi V.League mùa giải 2014, khá ngạc nhiên là B.Bình Dương chỉ thắng đội bóng đất Mỏ đúng 1 lần, nhưng có đến 2 trận thua và 1 hòa. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu chỉ mang tính tham khảo, bởi thực tế trên sân mới là vấn đề mang tính sống còn. Chuẩn bị cho giai đoạn 2, cả chủ nhà lẫn đội khách đều có những tăng cường đáng kể về lực lượng, đặc biệt ở vị trí ngoại binh. Theo đó, Than Quảng Ninh vời lại “người cũ” Kizito, trong lúc B.Bình Dương ký hợp đồng với chân sút vừa bị FLC Thanh Hoa chia tay sớm là Ivan Firer. Thế nhưng khi ngoại binh của Than Quảng Ninh vẫn chưa thể hiện được nhiều ở ngày ra mắt tại vòng tứ kết Cúp QG mới đây, Ivan Firer đã khiến giới chuyên môn choáng váng khi lập hat-trick trong trận thắng 5-3 của B.Bình Dương trước HAGL. Nhiều người cho rằng, hàng công của B.Bình Dương vốn đã mạnh với Công Vinh, Anh Đức, Nsi, nay càng như hổ thêm cánh khi có thêm Ivan Firer.

Mạnh ở hàng công, nhưng tuyến giữa của B.Bình Dương trong cuộc so kè chiều nay đang là một nỗi lo lớn do Tấn Tài phải ngồi ngoài vì nhận đủ 3 thẻ vàng, trong lúc khả năng ra sân của Moses vẫn là dấu hỏi vì chấn thương.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh đang có đủ lực lượng mạnh nhất, và đây chính là lợi thế của HLV Phan Thanh Hùng trong cuộc so kè mang tính “lửa thử vàng” này. Nói thế, bởi B.Bình Dương hiện đang hơn Than Quảng Ninh 4 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách chỉ là 2 điểm (19 so với 17), nên chỉ cần chủ nhà giành chiến thắng, lập tức trật tự trên bảng tổng sắp sẽ thay đổi lớn.

Than Quảng Ninh và B.Bình Dương xác định đây là cuộc đối đầu rất quan trọng và mang tính bước ngoặt của họ, đồng thời đều khẳng định quyết tâm phải giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, nói là một chuyện nhưng làm được hay không thì phải chờ kết quả sau 90 phút của trận đấu. Khả năng đây là cuộc so tài rất thú vị vì sự cân tài ngang sức, cũng như sẽ là thước đo cho chính tham vọng của hai CLB.