Nhận định bóng đá Than Quảng Ninh vs Quảng Nam FC, 17h00 ngày 22/1:
Lấy lại uy danh

Than.QN bước vào mùa giải 2017 với rất nhiều kỳ vọng sẽ là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vô địch. Nhưng khi mùa giải mới đi qua 3 vòng thì họ đã thua đến 2 trận và tụt lại phía sau.

Thế nên, trận này sẽ là cơ hội quý giá để họ lấy lại uy danh. Thực tế, dù được đánh giá cao nhưng ở chặng khởi đầu này, đội bóng đất Mỏ đã đối mặt với “cơn bão chấn thương” khi lần lượt hai con bài chủ lực trên hàng công là Patiyo và Minh Tuấn đã vắng mặt trong 2 trận đấu. Việc thiếu vắng những mũi khoan lợi hại đã làm cho các pha lên bóng của Than.QN gặp rất nhiều khó khăn. Chẳng hạn như ở trận gặp Hải Phòng tại vòng 3, dù kiểm soát thế trận tốt nhưng cứ đến vòng cấm địa đối phương, Than.QN lại xử lý bóng hỏng và không thể tạo nên áp lực lớn về phía khung thành đội bóng đất Cảng nên đành chấp nhận thua 0-2.

Dù vậy, trận thua đó cũng đem đến nhiều bài học quý cho Than.QN, nhất là khả năng tận dụng cơ hội. Những ngày qua, HLV Phan Thanh Hùng đã nhào nặn kỹ hơn các pha phối hợp giữa Jardel – Hải Huy – Xuân Tú và họ dần tìm được tiếng nói chung để khoan phá hàng thủ đối phương. Mùa giải này, Quảng Nam có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ như mua về các cầu thủ chất lượng Văn Học, Văn Phong và đặc biệt việc tiền đạo Suleiman nhập tịch thành công với tên gọi mới là Nguyễn Trung Đại Dương giúp họ cân bằng được hai tuyến phòng ngự – tấn công. Tuy nhiên, Quảng Nam vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết, nhất là khi thi đấu sân khách. Đối phương không mạnh và nhất là được chơi trên sân nhà sẽ là cơ hội cực tốt để Than.QN lấy lại uy danh để từ đó sớm cải thiện được vị trí trên BXH.