Nối gót Văn Quyến, Huy Hoàng sẽ giải nghệ?

Chưa đầy nửa tháng sau khi Văn Quyến quyết định giải nghệ, "ông anh" một thời của Quyến béo là Huy Hoàng cũng đứng trước nguy cơ phải sớm nói lời chia tay sân cỏ khi vừa bị XSKT.CT thanh lý hợp đồng.

Hơn 14 năm gắn bó với đội 1 SLNA, Huy Hoàng là cái tên lẫy lừng ở đội bóng xứ Nghệ. Không chỉ chinh phục khán giả bằng chuyên môn mà anh có tầm ảnh hưởng rất lớn với các đồng đội. Ngày còn ở SLNA, Huy Hoàng có hai người anh lớn đó là HLV Hữu Thắng, trợ lý Đức Thắng và hai “đệ tử ruột” là hậu vệ Đình Đồng, tiền đạo Văn Quyến.

Văn Quyến và Huy Hoàng suốt một thời gian dài thường xuyên ở cùng phòng với nhau. Sau này, khi Văn Quyến về thi đấu cho XMXT.SG thì căn phòng gác 2  tòa nhà SLNA ở có tên Đình Đồng về ở cùng Huy Hoàng.

Có một thời gian dài Văn Quyến xem Huy Hoàng như người anh trai của mình và thời điểm anh được trả tự do sau sự cố dính đến việc bán độ tại SEA Games 2005 thì chính Huy Hoàng là người đã đánh xe ra Hà Nội để chở “thằng béo” về thành Vinh.

Giữa họ có mối quan hệ rất mật thiết trên sân cỏ cũng như cuộc sống ngoài đời. Và giữa họ đều có điểm chung đó là nhận được nhiều tình yêu, sự mến mộ của NHM xứ Nghệ. Tuy nhiên, giờ đây, số phận hai người đã khác xưa quá nhiều.

Sau gần 2 năm thi đấu ở V.NB, mới đây anh đã quyết định treo giày ở tuổi 30. Trong khi đó, Huy Hoàng đã bị XSKT.CT thanh lý hợp đồng vào ngày 30/4 vừa qua. Bị cắt hợp đồng khi đã ở cái tuổi rất “cứng” (33 tuổi), Huy Hoàng thực sự không dễ mà tìm được bến đỗ mới.

Trong khi đó, “cửa” quay trở về SLNA với Hoàng “lác” cũng vô cùng khó khi mà lúc này đội bóng xứ Nghệ đã có 4 trung vệ đó là Thế Nhật, Minh Đức, Ngọc Hải, Mạnh Hùng.

Chính vì thế, sẽ không quá bất ngờ khi Huy Hoàng cũng nối gót đàn em Văn Quyến sẽ đưa quyết định giải nghệ.