Ông Nguyễn Văn Mùi thôi chức Phó trưởng Ban tổ chức giải

Chiều nay (12-8), lãnh đạo công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã ra quyết định thôi phân công ông Nguyễn Văn Mùi làm phó trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016.

Quyết định thôi phân công ông Nguyễn Văn Mùi được VPF cho biết căn cứ theo ý kiến chỉ đạo của Hội đồng quản trị công ty và tình hình thực tiễn công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2016. Ngoài ra, quyết định này còn căn cứ theo đề nghị của trưởng phòng tổ chức thi đấu và trưởng phòng hành chính nhân sự công ty VPF.
 
Quyết định ghi rõ: “Thôi phân công nhiệm vụ phó trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2016 đối với ông Nguyễn Văn Mùi – phó trưởng ban tổ chức các giải. Trưởng ban tổ chức các giải có trách nhiệm rà soát, sắp xếp lại các công việc, nhiệm vụ của các thành viên trong ban tổ chức giải để đảm bảo tổ chức, điều hành tốt các vòng đấu tiếp theo của mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016”.  
 
Trước đó, Hội nghị ban chấp hành LĐBĐVN (VFF) lần thứ VIII – nhiệm kỳ VII (2014-2018) hôm 11-8 tại TP.HCM đã đề nghị VPF cho trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi thôi kiêm nhiệm chức Phó trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 để tránh dư luận dị nghị “vừa đá bóng vừa thổi còi” như trong thời gian qua.
 
Nói về quyết định cho ông Nguyễn Văn Mùi thôi làm nhiệm vụ phó trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2016, tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết: “Đóng góp của anh Nguyễn Văn Mùi cho ban tổ chức trong 2 năm qua là rất lớn khi hỗ trợ tốt cho ban tổ chức giải. Tuy nhiên, thời gian vừa qua và sắp tới đây khối lượng công việc của ban trọng tài rất nhiều nhằm củng cố lại ban trọng tài theo chỉ đạo của thường trực VFF. Nên VPF tạo điều kiện để anh Mùi tập trung toàn bộ công việc cho ban trọng tài. Chúng tôi xin gởi lời cảm ơn của VPF và BTC giải về sự hợp tác của cá nhân anh Mùi và ban trọng tài trong thời gian qua, sắp tới đây chúng tôi sẽ phối hợp với nhau nhiều hơn nữa với quyết tâm giải quyết những điểm còn tồn đọng của giải thời gian qua”.