Sài Gòn chia điểm tẻ nhạt với Than Quảng Ninh

 Trận đấu sớm vòng 20 V.League chiều 12/8 giữa CLB Sài Gòn vs Than Quảng Ninh đã kết thúc không bàn thắng, trong thế trận tẻ nhạt, ít cơ hội được tạo ra.

Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với CLB Sài Gòn lẫn Than Quảng Ninh bởi cả hai đội đều còn nhiều cơ hội để lọt vào top có huy chương cuối mùa, thậm chí là cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, chỉ có hơn 1.000 khán giả đến sân Thống Nhất để xem các cầu thủ thi đấu. Không khí ảm đạm trên khán đài lan cả xuống sân khi hai đội chơi chậm trong hiệp một.

Cơ hội tốt nhất trong 45 phút đầu tiên là cú sụt phạt chạm xà của Nguyễn Văn Ngọ bên phía đội chủ nhà CLB Sài Gòn. Bên cạnh đó, tiền đạo Xuân Nam và tiền vệ Đỗ Văn Thuận tạo ra một số pha dứt điểm hiểm hóc khác. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa cho thấy sự cải thiện ở khả năng tận dụng cơ hội.

Trong khi đó đội khách không dám dâng cao tấn công, họ chủ yếu chơi rình rập chờ cơ hội. Những mũi tấn công lợi hại như Nghiêm Xuân Tú, Vũ  Minh Tuấn không có nhiều đất diễn. Việc thiếu vắng chân sút số 1 Dyachenko cũng ảnh hường nhiều đến sức mạnh tấn công của đội bóng vùng mỏ.

Dù có những điều chỉnh về nhân sự nhưng hai đội vẫn không chơi khá khẩm hơn trong thời gian của hiệp 2. Thậm chí lối chơi buồn tẻ khiến CĐV hai đội thay vì cổ vũ cho cầu thủ dưới sân lại quay sang… giao lưu, hát hò trên khán đài. CLB Sài Gòn có có 2 pha bóng uy hiếp của Lima và Duy Long nhưng không gây nhiều khó khăn cho khung thành Than Quảng Ninh.

Về cuối trận, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng ép sân nhờ sự cơ động của Nghiêm Xuân Tú bên cánh phải. Phút 79, Mạc Hồng Quân tận dụng sai sót của đối phương, tung ra cú dứt điểm căng nhưng không thể lập công. Chung cuộc, hai đội chia điểm tẻ nhạt 0-0.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng khen lối chơi của đối thủ, đồng thời phê phán nhẹ trợ lý trọng tài vì một tình huống phất cờ sai. Còn người đồng nghiệp Nguyễn Đức Thắng không hài lòng khi bị chia điểm trên sân nhà khi đối phương không có đội hình mạnh nhất.

Ông cũng cho biết sẽ có đơn khiếu nại lên Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xung quanh án phạt dành cho đội trưởng Ngọc Duy chiều 11/8. Cầu thủ này đã bị treo giò 3 trận, nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi cố tình xâm phạm thân thể trung vệ Zarour của Sanna Khánh Hòa, khi hai đội gặp nhau chiều 7/8.

Nạn nhân của anh cũng bị treo giò 4 trận, nộp phạt 15 triệu đồng vì phun nước bọt trả đũa. Việc thiếu vắng Ngọc Duy sẽ ảnh hưởng nhiều đối lối chơi của CLB Sài Gòn ở giai đoạn cuối của V.League 2016.