QNK Quảng Nam 1-0 ĐTLA:
Thanh Trung tỏa sáng

Ở cuộc tiếp đón ĐT.LA trên sân nhà vào chiều 15/6, QNK Quảng Nam đã giành chiến thắng sau bàn thắng duy nhất từ chấm đá phạt cố định của tiền vệ Thành Trung.

Do tiền đạo Henry bị chấn thương không thể ra sân, nên HLV Vũ Quang Bảo buộc phải đẩy trung vệ Junior lên đá cặp cùng với Almeida. Khi Almeida mờ nhạt lại song hành cùng 1 cầu thủ trái với sở trưởng, niềm tin chiến thắng cho đội bóng QNK.QN trước đối thủ đang có phong độ tốt như ĐT.LA là không nhiều.

Song, khả năng săn bàn của đội bóng xứ Quảng từ đầu mùa không hẳn dựa vào ngoại binh. Ngược lại, chân sút nội Thanh Trung mới là cầu thủ quyết định đến sự thành bại của QNK.QN. Và trong cuộc đối đầu với ĐT.LA, tiền vệ này tiếp tục tỏa sáng sau khi thực hiện quả sút phạt trực tiếp thành bàn thắng ngay từ phút thứ 6 của trận đấu.

Sau pha lập công của Thanh Trung, trận đấu diễn ra giằng co khi cả ĐT.LA và QNK.QN đều có những cơ hội khá rõ rệt để có bàn thắng, đặc biệt là phía ĐT.LA với vài lần bóng tìm tới cột dọc. Bất lực trong việc ghi bàn, ĐT.LA đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 và rời sân Quảng Nam với hai bàn tay trắng.

Sau trận đấu, Chủ tịch CLB ĐT.LA Võ Thành Nhiệm tỏ ra bức xúc với lực lượng trọng tài khi cho rằng “Vua áo đen” đã thiên vị chủ nhà. “Cầu thủ QNK.QN để bóng chạm tay trong vòng cấm lại không phạt. Cầu thủ ĐT.LA tiến đến thắc mắc thì trọng tài bảo là chỉ… chạm nhẹ. Phút cuối, chúng tôi ghi bàn lại không được công nhận khi họ cho rằng bóng đã hết biên”, ông Nhiệm chia sẻ.