QNK Quảng Nam 3-3 Hà Nội T&T:
Đến lượt QNK.QN mất điểm phút cuối

Ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy 2 tuần trước, HN.T&T đã để mất điểm phút chót khi Yahaya ghi bàn gỡ hòa 2-2. Chiều qua, kịch bản ấy lặp lại nhưng lần này, đội mất điểm lại là QNK.QN. Càng đáng tiếc hơn khi đội bóng đất Quảng mất điểm khi đã dẫn đến 3 bàn.

Trận này, HN.T&T không có sự phục vụ của Hector do thẻ phạt trong khi Gonzalo, Bùi Văn Hiếu không thể ra sân vì dính chấn thương. Tuy nhiên, nếu so với đối thủ thì HLV Phan Thanh Hùng vẫn may mắn hơn khi HLV Vũ Quang Bảo không thể tung ra sân 2 tân binh Alex và Almeida do chưa hoàn tất thủ tục thi đấu. Không những vậy, đội bóng đất Quảng còn thiếu Thanh Vân, Văn Bửu, Quốc Thắng do bị ốm, còn thủ môn Văn Cường bị chấn thương lật cổ chân trong buổi tập trước trận.

Tình thế ấy buộc hai nhà cầm quân phải tung ra sân đội hình có nhiều xáo trộn. Chính vì vậy, hai đội đều chơi không tốt trong hiệp 1. Tuy nhiên sang hiệp 2, khi HLV Vũ Quang Bảo tung Đinh Thanh Trung vào sân, cục diện trận đấu đã xoay chuyển đến chóng mặt. Chỉ sau 2 phút có mặt trên sân, Thanh Trung đã ghi dấu ấn với đường chuyền thông minh cho Henry thoát xuống, dứt điểm chéo góc đưa QNK.QN vượt lên dẫn 1-0. Chỉ 4 phút sau, Thanh Trung có pha dứt điểm ngay mép vòng cấm đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Dương Hồng Sơn, gia tăng cách biệt thành 2-0 cho QNK.QN. Đến phút 57, lại là Thanh Trung đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Henry, tỷ số đã là 3-0 cho QNK.QN.

Không chấp nhận trắng tay, HLV Phan Thanh Hùng lần lượt tung lão tướng Thạch Bảo Khanh và tân binh Gallagher vào sân để cải thiện sức tấn công. Phút 76, Ngọc Duy rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho HN.T&T với pha dứt điểm trong vòng cấm.

Lên tinh thần, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng liên tục vây hãm khung thành thủ môn Ngọc Tú trong khi đội chủ nhà lùi toàn bộ đội hình phòng ngự. Phút 90+3, từ quả đá phạt bên cánh trái của Sỹ Cường, Gallahger đánh đầu, bóng dội cột dọc bật ra, ngay lập tức Hoàng Vũ Samson băng vào sút bồi, thu ngắn cách biệt còn 2-3. Khi trận đấu đã bước vào những phút bù giờ, các cầu thủ QNK.QN liên tục nằm sân để câu giờ nhưng điều đó cũng không giúp họ bảo toàn chiến thắng. Phút bù giờ thứ 8, các hậu vệ QNK.QN để Gallagher thoát xuống, dứt điểm căng ở góc hẹp, gỡ hòa 3-3 cho HN.T&T.

Đội hình thi đấu
QNK.QN: Ngọc Tú; Chí Huynh (Văn Vinh, 59’; Trọng Bình, 90’), Văn Việt, Hải Anh,Ngọc Nguyên, Đình Thắng; Thanh An (Thanh Trung, 46’), Trung Sơn, Hữu Phước, Văn Quân; Henry.
HN.T&T: Hồng Sơn; Quốc Long, Duy Khánh, Văn Biển (Bảo Khanh, 58’), Hồng Tiến (Gallagher, 72’) ; Thành Lương, Sỹ Cường, Ngọc Duy; Văn Thành, Samson, Văn Quyết.

BÀN THẮNG
QNK.QN: Henry (47’), Thanh Trung (51’, 57’)
HN T&T: Ngọc Duy (76’), Hoàng Vũ Samson (90+3’), Gallagher (90+9’)