QNK.Quảng Nam “chịu không nổi nhiệt” trước HAGL

Dù rất cố gắng nhưng tân binh QNK.Quảng Nam không thể cản được sức mạnh của HAGL và để thua 3-5 ngay tại Tam Kỳ...

HLV Vũ Quang Bảo có lý do để tiếc nuối về thất bại và ngợi khen (dù ít thôi) hàng công của QNK.Quảng Nam trong trận đấu này. Bởi dẫu sao, bẻ gãy hàng thủ của “Gỗ” và ghi được 3 bàn thắng vào lưới thủ thành Akpan cũng là một tín hiệu vui với đội bóng xứ Quảng.

Tuy nhiên, thất bại là thất bại! Bởi để thua ngay tại Tam Kỳ tức là thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã không thể tận dụng được ưu thế sân nhà. Hơn nữa, thất bại này khiến CĐV của họ bắt đầu lo lắng về một mùa giải vốn được dự báo rất gian nan.

Trở lại với những diễn biến trên sân Tam Kỳ chiều nay, QNK.Quảng Nam thể hiện rõ quyết tâm giành 3 điểm khi bố trí đội hình khá cao với bộ đôi tiền đạo Henry và David (mới bổ sung). Tiền đạo ngoại còn lại là Yahaya cũng được HLV Vũ Quang Bảo bố trí chơi cao nhất ở hàng tiền vệ nhằm hỗ trợ tấn công.

Bên kia sân, HA.GL tất nhiên không có lý do gì ngăn họ quyết tâm thắng. HLV Choi Yoon Gyum vẫn sự dụng bộ đôi tiền đạo Timothy và Felix trên hàng công.

Bóng mới lăn được 2 phút thì đội khách đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha đá phạt góc đã tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm chủ nhà và và trung vệ Văn Pho nhanh chân chớp thời cơ dứt điểm, đưa HA.GL vượt lên.

Sau bàn thua, chủ nhà QNK.Quảng Nam vùng lên tấn công sôi nổi và họ có cơ hội ở phút thứ 8 khi Adamu Yahaya dứt điểm nguy hiểm trước vòng cấm song thủ thành Bassey Akpan đã kịp thời cứu thua.

Những phút sau đó, đội bóng xứ Quảng mới là những người chơi tấn công hay hơn, quấy rối nhiều hơn nhưng các chân sút của họ hoặc là dứt điểm không tốt, hoặc là không thể thắng được đôi tay của thủ thanh Akpan. Trong khi đó, HA.GL tỏ ra khá đơn giản trong các đợt triển khai tấn công khi phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo Timothy.

Dẫu chơi như vậy nhưng chính HA.GL lại là những người có thêm bàn thắng để nhân đôi cách biệt. Phút 36, từ pha câu bóng của đồng đội, Timothy đánh đầu chiến thuật để Văn Pho tung cú sút má ngoài hạ gục thủ môn Phạm Ngọc Tú. 2-0 cho HA.GL cũng là tỷ số trước khi hiệp một kết thúc.

Hiệp hai thực sự là cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn khi cầu thủ hai bên đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng. Phút 47, Timothy cho thấy sự nguy hiểm của anh với cú sút bằng chân trái nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách.

Thua sớm và thua đậm khiến QNK.Quảng Nam không còn gì để mất, họ tràn lên tấn công. Phút 54, Đinh Thanh Trung có cơ hội rút ngắn tỷ số cho chủ nhà khi tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp, đáng tiếc cột dọc và sự xuất sắc của thủ môn Akpan đã cứu thua cho “Gỗ” .

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của QNK.Quảng Nam cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 58, Đinh Thanh Trung tung cú sút bên ngoài vòng cấm đưa bóng chạm chân trung vệ Hữu Long khiến thủ môn Akpan bất lực, rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Hy vọng lật ngược thế cờ của QNK.Quảng Nam vừa được thắp lên thì đã bị Hoàng Thiên “dập tắt” chỉ 3 phút sau đó. Pha căng ngang chính xác của Timothy đã tạo điều kiện để Hoàng Thiên dễ dàng nâng tỉ số lên 4-1 cho HA.GL.

Lúc này, đội bóng xứ Quảng “lật bài ngửa” khi đẩy cao đội hình hết mức để tấn công. Tất nhiên sau đó là hàng thủ lơi lỏng của chủ nhà và tạo điều kiện cho “Gỗ” có bàn thắng thứ 5. Phút 67, đến lượt Bùi Trần Vũ ghi bàn vào lưới thủ môn Ngọc Tú, nâng tỷ số lên 5-1.

Tạo khoảng cách quá an toàn, HA.GL sau đó lùi về chơi phòng ngư để bảo toàn thắng lợi. Đó cũng là thời điểm thuận lợi để chủ nhà QNK.Quảng Nam tìm kiếm bàn thắng.  Phút 83, Thanh Vân chuyền bóng thuận lợi để  David pha dứt điểm tung lưới thủ thành Akpan, rút ngắn tỷ số xuống 2-5. Phút 88, David kiến tạo để  Yahaya ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.

Và, đó là tất cả những gì thầy trò HLV Vũ Quang Bảo làm được, trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. QNK.Quảng Nam đã thua 3-5.