QNK Quảng Nam lần đầu thắng SHB Đà Nẵng

Trải qua 5 lần đối đầu, QNK Quảng Nam mới giành được thắng lợi đầu tiên trong trận derby miền Trung với đối thủ SHB Đà Nẵng. Trận đấu chiều nay khép lại với tỷ số 2-1 và cả 3 bàn thắng đều do các ngoại binh lập công.

Hơn 10 phút đầu, nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm, cả chủ nhà lẫn đội khách đều nhập cuộc rất chắc chắn. Tuy nhiên, sau một pha phối hợp tấn công bất ngờ và đẹp mắt của QNK Quảng Nam, ngoại binhSuleimanđã bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 ở phút 18. Có bàn thắng, các cầu thủ xứ Quảng càng đá càng hưng phấn và liên tục tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Thanh Bình bên phía SHB.ĐN.

Bị ép sân liên tiếp, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.ĐN buộc phải tung “lão tướng” Minh Phương vào để gia cố lẫn kiến tạo lại tuyến giữa từ phút 27. Sau đó, nhà cầm quân họ Lê tiếp tục rút gương mặt trẻ Huy Toàn ra để tăng cường sức mạnh tấn công bằng ngoại binhPerez. Sự thay đổi này đã có tác dụng, bởi ngay những giây đầu hiệp 2, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ QNK.QN, Perez đã nhanh chân đột phá và tung cú sút cân bằng tỷ số 1-1 cho SHB.ĐN. Nhưng có vẻ như đội khách cũng chỉ làm được đến thế.
Ngược lại, các cầu thủ QNK.QN càng đẩy nhanh tấn công để tìm chiến thắng, có điều những cú dứt điểm của đội chủ nhà đều không hiểm. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu dội xà của Suleiman ở phút 64 sau đường chuyền rất đẹp của Huy Hùng.

Với những nỗ lực không mệt mỏi ấy, bàn thắng cũng đã đến với đội chủ nhà QNK.QN ở phút 84. Trong một pha phối hợp nhanh,Patiyođã nhận được bóng từ đường chuyền của Suleiman, xoay người tung cú sút rất đẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà ngay vạch 16m50. Hết trận, các cầu thủ xử Quảng không giấu được niềm vui sau chiến thắng đầu tiên trước người láng giềng SHB.ĐN trong 5 lần đối đầu suốt từ năm 2013 đến nay.

Ở trận đấu sớm còn lại của vòng 20 trên sân Nha Trang, chủ nhà S.Khánh Hòa cũng đã giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Đồng Tháp.