Quang Hải lập cú đúp, Hà Nội FC khởi đầu thuận lợi

HLV Chu Đình Nghiêm đã thay đổi chiến thuật, sử dụng hiệu quả con bài tẩy quan trọng nhất là Quang Hải để giúp Hà Nội FC giành chiến thắng và đứng đầu BXH.

Hà Nội FC mổ xẻ rất kỹ 3 thất bại liên tiếp và nhìn nhận 3 bàn thua trong trận tranh Siêu Cúp QG đều xuất phát từ 2 biên, với hai ông vua tốc độ Minh Tuấn và Xuân Tú. HLV Chu Đình Nghiêm yêu cầu 2 hậu vệ biên không lên cao trong cả trận. Mọi cầu thủ Hà Nội FC đều không xa lạ với Than Quảng Ninh và HLV Phan Thanh Hùng, trừ Quang Hải – cầu thủ được coi là kíp nổ quan trọng nhất.

Quang Hải tỏa sáng ngay từ phút thứ 2, với bàn mở tỷ số sau cú sút từ khoảng cách 27m. Cũng chính Quang Hải, ở phút 55, thực hiện quả đá phạt hàng rào từ góc rất hẹp, đưa bóng đúng góc chết. Những phút cuối cùng, Quang Hải làm chao đảo khung thành của Huỳnh Tuấn Linh. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Hà Nội nhờ công của trung vệ Silva – một tân binh, một bất ngờ nữa của Than Quảng Ninh.

Than Quảng Ninh không may mắn
Dựa vào số bàn thắng được ghi từ tình huống sút bồi, Than Quảng Ninh sẽ đứng đầu V-League. Cả 2 bàn thắng của họ trong trận gặp Hà Nội FC đều được thực hiện từ kịch bản đó. Phút thứ 4, tức là chỉ 2 phút bị thủng lưới, Than Quảng Ninh gỡ hòa nhờ tình huống dứt điểm của Nguyên Sa sau pha nhả bóng của Jardel. Rồi Quách Tân vừa vào sân được 2 phút, tung 2 cú sút liên tiếp, mang bàn thắng 2 về cho Than Quảng Ninh. Cả 2 cầu thủ này đều là tân binh của đội bóng đất Mỏ, đều là học trò cũ của HLV Phan Thanh Hùng.

Chơi đúng chiến thuật, phá được lối chơi bóng bổng, thiên về biên của Than Quảng Ninh, Hà Nội FC đã giành chiến thắng và tạm thời đứng đầu BXH. HLV Chu Đình Nghiêm đã thay đổi chiến thuật, sử dụng hiệu quả con bài tẩy quan trọng nhất là Quang Hải để tạo ra sự khác biệt. Không còn ai nhận ra sự thiếu vắng của 4 trụ cột gồm Thành Lương, Văn Quyết, Moses, Ngọc Đức và cả một Samson gặp vấn đề lớn về thể lực. Về phần mình, Than Quảng Ninh thua nhưng trong một thế trận thiếu may mắn và họ vẫn vững vàng, tràn trề niềm tin trên con đường chinh phục phía trước.

Đội hình thi đấu:
Hà Nội FC: Văn Công; Văn Kiên, Đại Đồng, Silva, Văn Dũng; Samson (Duy Long, 75’), Quang Hải, Thái Quý (Đức Huy, 56’), Duy Mạnh, Hùng Dũng (Văn Thành, 67’); Gonzalo.
Than Quảng Ninh: Tuấn Linh; Thanh Hiền, Huy Cường, Ramon, Xuân Hùng; Xuân Tú (Quách Tân, 62’), Hồng Quân (Văn Hiếu, 38’), Nguyên Sa, Hải Huy (Nhật Minh, 76’), Minh Tuấn; Jardel.