Rất nhiều "ghế trống" ở các CLB V.League đang đợi chủ

Không chỉ các cầu thủ, tình hình nhân sự trên băng ghế chỉ đạo của nhiều CLB ở V.League có thể cũng sẽ biến động lớn trong thời gian tới. Hiển nhiên, không hẳn do ghế HLV trưởng đang bỏ trống, mà có thể các vị lãnh đạo các đội bóng muốn tìm kiếm một người mới để tạo sức bật mạnh trong khu kỹ thuật.

Cụ thể, ghế HLV trưởng các CLB như Hải Phòng, QNK.QN, Thanh Hóa, Đồng Nai, XSKT.CT nhiều khả năng sẽ có chủ nhân mới. Trong đó, việc tìm “thuyền trưởng” mới sẽ là chắc chắn với các đội Hải Phòng và QNK.QN, do họ đã chia tay các HLV Dylan Kerr và Vũ Quang Bảo. điều tương tự cũng có thể xảy ra với Đồng Nai. Nói thế là bởi cho đến thời điểm này, HLV Trần Bình Sự cũng chưa chắc chắn ở lại đội bóng miền Đông Nam Bộ dù đã có 5 năm gắn bó, bởi ông đang được một số CLB ở phía Bắc mời chào nhiệt tình.

Dù trợ lý Ngô Văn Hòa được bổ nhiệm thay ông Mai Đức Chung ở những vòng cuối của V.League 2014, nhưng nhiều người tin Thanh Hóa sẽ khó tiếp tục giao trọng trách cho ông Hòa, bởi “tay nghề” vị HLV này chưa cao. Cũng bởi lý do tương tự, XSKT.CT cũng có thể tìm kiếm người mới thay cho HLV trưởng đương nhiệm Nguyễn Thanh Danh, người có công lớn trong chiến tích thăng hạng của đội bóng Tây Đô sau trận play-off vừa qua.

Qua tham khảo, xu thế tuyển chọn “thuyền trưởng” của các đội là hướng đến những HLV giàu kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc cao. Đó là lý do mà những chiến lược gia đã chinh chiến một thời gian dài ở V.League như các ông Vũ Quang Bảo, Trần Bình Sự, Hoàng Văn Phúc… đang rất có giá. Tuy nhiên, số HLV có đẳng cấp như kể trên hiện tại không nhiều. Vì đặt ra tiêu chí ấy nên lãnh đạo một số đội thừa nhận là, tìm một HLV “như ý” vào thời điểm này cực khó!

Cũng bởi tiêu chí ấy nên dù ghế HLV trống (hoặc có nguy cơ trống) ở V.League 2015 là khá nhiều nhưng chưa chắc, tất cả các CLB đều có thể toại nguyện trong việc tuyển chọn HLV trưởng như mong muốn.