Sân Lạch Tray "lột xác" sau quá trình cải tạo

Ban Lãnh đạo CLB Hải Phòng đã tiến hành cải tạo chất lượng mặt sân, khu vực vệ sinh và phòng thay đồ cầu thủ trong thời gian V.League 2015 tạm nghỉ, nhường chỗ cho ĐT Olympic Việt Nam tập trung cho vòng loại U23 châu Á 2016.

Còn nhớ hồi tháng 1, đã có nhiều phản ánh về chất lượng hạ tầng ở sân vận động Lạch Tray. Theo ý kiến một số phóng viên, mặt cỏ khi đó ở Lạch Tray rất không tốt. Hầu hết cỏ bị chết do mưa và sương muối, mặt sân gồ ghề nhấp nhô dễ gây chấn thương cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, khu vệ sinh cũng không đáp ứng được yêu cầu cho người đến sân theo dõi.

Chính vì điều này mà Ban Tổ chức Toyota V.League 2015 đã có công văn đề nghị Hải Phòng sớm tu sửa chất lượng sân Lạch Tray trước khi vòng 9 Toyota V.League diễn ra. Và tranh thủ gần 2 tháng giải đấu tạm dừng để các cầu thủ nghỉ Tết và ĐT Olympic Việt Nam tập trung cho vòng loại U23 châu Á, đội bóng đất Cảng đã có những động thái tích cực.

Cho đến chiều 20/3, chất lượng sân tại Lạch Tray đã có một diện mạo khác. Mặt cỏ xanh mướt, nền đất liên tục được các nhân viên vệ sinh môi trường tưới, phòng thay đồ của các cầu thủ gọn gàng, khu vực vệ sinh sạch sẽ hơn trước…

Trao đổi với anh Nguyễn Thanh Hưng, nhân viên thuộc Ban Quản lý sân Lạch Tray cho biết: “Trong thời gian này, chúng tôi tập trung cấy lại cỏ, bón đạm, nhổ cỏ dại khi trời mưa hoặc tưới mặt sân trong điều kiện trời nắng. Năng suất công việc như trên là 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiến hành rắc đạm lên sân để cỏ mọc lại, rửa cỏ khi thời tiết có hiện tượng sương muối. Thông thường 1 ngày có khoảng 4-6 người làm. Đến khi cắt cỏ toàn sân thì khoảng trên dưới chục người”.

Trả lời thắc mắc của phóng viên liên quan đến việc tập luyện của các vận động viên tại sân, anh Hưng cũng cho biết: “Một số ngày các vận động viên điền kinh và đội bóng đá sẽ chuyển sang tập luyện tại sân Thủy Nguyên trong thời gian mặt cỏ Lạch Tray được cải tạo”.

Hiện tại, CLB Hải Phòng đang miệt mài tập luyện trước khi vòng 9 Toyota V.League trở lại vào ngày 12/4 tới. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng tham gia giải giao hữu Tứ Hùng với Nghệ An, Thanh Hóa cùng chủ nhà Nam Định nhằm duy trì thể lực và phong độ cho các trụ cột.