Sân Tam Kỳ cũng là "chảo lửa"

Ông Bùi Minh Hoàng, Chủ tịch Hội CĐV QNK.Quảng Nam, đã khẳng định như thế, và thực tế những trận đấu của thầy trò Vũ Quang Bảo trên sân nhà cũng phản ánh điều này. Đấy là thứ tài sản quý giá, đồng thời là nguồn động viên tinh thần cho những người làm bóng đá xứ Quảng.

QNK.Quảng Nam chỉ là một tân binh của V.League, và lối chơi của họ cũng không có gì nổi bật để người ta có thể ví là “ngựa ô”của giải như Than Quảng Ninh. Thế nhưng, người hâm mộ đội bóng xứ Quảng lại đang tạo ra được sự khác biệt cho thầy trò Vũ Quang Bảo.

Đó là những khán đài sôi động, đầy ắp khán giả mỗi khi QNK.Quảng Nam có dịp thi đấu trên sân nhà. Đó là một Hội CĐV nhiệt tình, sẵn sàng làm mọi thứ để tiếp lửa cho đội bóng.

Theo thống kê từ BTC, các trận đấu của QNK.Quảng Nam trên sân nhà trung bình luôn có khoảng 10.000 khán giả có mặt để cổ vũ cho thầy trò Vũ Quang Bảo. Đấy chính là động lực giúp các cầu thủ QNK.Quảng Nam thi đấu tự tin và giành kết quả tương đối khả quan mỗi khi thi đấu trên sân nhà.

Có lẽ chẳng ở đâu, người hâm mộ lại nhiệt tình và có nhiều cách để thể hiện tình yêu với đội bóng quê nhà như người hâm mộ xứ Quảng. Khi nhà tài trợ chưa kịp giải ngân, họ tự bỏ tiền túi để mua sắm công cụ, tự chế sắc phục, kèn hơi, tự thuê nhạc công, tự thuê xe lặn lội ra sân Chi Lăng học hỏi kinh nghiệm cổ động của Hội CĐV SHB.Đà Nẵng về áp dụng cho mình.

Không những vậy, thông qua các mối quan hệ, họ còn kêu gọi sự giúp sức của đội motor phân khối lớn tiến hành diễu hành trước trận đấu. Ngày khai mạc giải là một trong những lần như thế, và nghe đâu trước trận QNK.Quảng Nam gặp V.Ninh Bình sắp tới, họ sẽ tiếp tục màn diễu hành trên các cung đường ở thành phố Tam Kỳ…

Người hâm mộ xứ Quảng “yêu” và hết mình với đội bóng quê nhà là điều hết sức đáng quý, nhất là trong bối cảnh các khán đài V.League ngày càng thưa dần khán giả. Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo cần phải trân trọng điều này, bằng cách thi đấu hết mình nhằm đáp lại sự tin yêu của người hâm mộ.