Sân Tam Kỳ, QNK.Quảng Nam – V.Ninh Bình 3-1:
"Ngược dòng ngoạn mục"

Đúng như nhận định trước trận đấu, QNK.Quảng Nam đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm trước các vị khách V.Ninh Bình. Đây là một trận đấu mà các học trò của HLV Vũ Quang Bảo chơi hay trong hiệp 2 và có màn lội ngược ngoạn mục.

Các khán đài sân Tam Kỳ tiếp tục được lấp đầy với sự có mặt của hơn 10.000 khán giả. Chính sự ủng hộ tuyệt vời từ người hâm mộ xứ Quảng đã giúp thầy trò Vũ Quang Bảo thêm vững tin và thể hiện hết khả năng của mình.

Dẫu vậy, kinh nghiệm của một đội bóng nhiều năm chinh chiến ở V-League đã giúp V.Ninh Bình kiểm soát tốt thế trận trong suốt hiệp 1. Mặc cho đội chủ nhà liên tục đẩy cao đội hình, đội khách vẫn chơi khá thong dong và có được bàn thắng mở tỉ số.

Phút 27, xuất phát từ tình huống phản công nhanh, bóng được chuyền dài cho Kavin. Sau một nhịp khống chế bóng, tiền đạo này liền thực hiện đường tỉa bóng chính xác sang phía góc phải để Mạnh Dũng băng lên dứt điểm chéo góc làm bó tay thủ môn Ngọc Tú.

Sau bàn thua, V.Ninh Bình tiếp tục sử dụng lối đá chậm rãi nhằm ru ngủ đối phương. Ngược lại, chủ nhà QNK.Quảng Nam chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Rất nhiều cơ hội được 2 bên tạo ra, song các chân sút của cả 2 bên không thể tận dụng.

Sang hiệp 2, HLV Vũ Quang Bảo có sự điều chỉnh về mặt nhân sự hòng xoay chuyển thế trận. Tiền vệ Văn Vinh được tung vào sân để thay thế cho người đá cùng vị trí Văn Minh. Sự điều chỉnh ấy lập tức phát huy hiệu quả.

Phút 66, Văn Vinh thực hiện đường chuyền chuẩn xác bên cánh phải, bóng lướt qua đầu David, và tiền đạo Henry lặng lẽ băng vào đệm bóng cận thành để cân bằng tỉ số 1-1.

Có được bàn gỡ, sự tự tin của chủ nhà càng tăng cao. Bóng liên tục được nhồi lên cho Henry và David ở phía trên để gây áp lực về phía khung thành đội khách. Sau nhiều tình huống hãm thành, đội chủ nhà cũng đã làm được điều mình cần.

Phút 80, Henry một lần nữa khiến các khán đài sân Tam Kỳ vỡ òa với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Lần này là cú đá bồi rất nhanh sau tình huống Yahaya dứt điểm bị Mạnh Dũng đẩy ra.

Bất ngờ bị thua ngược, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ không còn giữ được sự tỉnh táo như trong hiệp 1. Họ thi đấu vội vàng, bế tắc trong tấn công và chệch choạc trong phòng thủ.

Điều này đã tạo thời cơ cho chủ nhà QNK.Quảng Nam thực hiện các tình huống phản công nhanh. Vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Đinh Thanh Trung chấm dứt mọi hy vọng có điểm của đội khách bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Đó là tình huống mà Thanh Trung đã băng lên rất nhanh, vượt qua cả thủ môn Mạnh Dũng và đệm bóng vào lưới trống.

Lội ngược dòng để giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trên sân nhà, thầy trò Vũ Quang Bảo dường như đã bắn được mũi tên trúng 2 đích. Cuộc chiến giữ hạng của tân binh xứ Quảng bước sang chương mới, trong khi lối chơi của họ cũng bắt đầu làm người hâm mộ cảm thấy an tâm.