Khai mạc Cúp Quốc gia KIENLONGBANK 2014:
"Chờ đợi những bất ngờ"

Chiều nay, Cúp Quốc gia sẽ khai mạc ở sân Cần Thơ. Những cặp đấu ở vòng sơ loại trong hôm nay và ngày mai sẽ là màn chào sân của những đội bóng hạng nhất, trong đó có không ít đội lần đầu chơi ở đấu trường chuyên nghiệp. Những bất ngờ từ các đội bóng này là điều đang được chờ đợi.

Kiểm chứng tham vọng

XSKT.Cần Thơ và Fico Tây Ninh là 2 đội bóng thể hiện tham vọng thăng hạng V.League lớn nhất trước khi giải hạng Nhất bắt đầu. Hai đội bóng này đã có được sự bổ sung lực lượng khá dồi dào thời gian qua, thậm chí nhìn đội hình mà HLV Vương Tiến Dũng và Vũ Trường Giang đang có trong tay thì họ không hề quá thua kém so với các đội bóng đang chơi ở V.League thời điểm này. Vì thế, khi lá thăm đưa 2 CLB này đụng 2 đội bóng ở V.League là HV.An Giang và B.Bình Dương thì thực sự sẽ là những trận đấu đáng chờ đợi.

Trận đấu trên sân Cần Thơ chiều nay, vẫn được coi là trận cầu “đinh” ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia. Nếu so sánh về lực lượng thì thậm chí XSKT Cần Thơ còn được đánh giá cao hơn cả đội đang chơi ở V.League là HV.An Giang, đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân đang cho thấy V.League đang là đấu trường quá sức với họ, và ông Nhân cũng phải “gồng” mình với nỗi lo trụ hạng khi mỗi trận đấu ở V.League đều là trận “chung kết”. Thế nên, rất khó toàn tâm toàn ý khi hành quân đến Cần Thơ. Đây cũng là trận đấu mà thầy trò HLV Vương Tiến Dũng muốn khẳng định đội bóng của ông đủ sức để chơi ở V.League, đánh bại đội đang ở giải đấu này chính là cách thể hiện không thể tốt hơn.

Cặp đấu trên sân Tây Ninh vẫn có chút ít chênh lệch khi B.Bình Dương rõ ràng hơn hẳn đối thủ về mọi mặt, nhưng trong khuôn khổ của trận đấu Cúp Quốc gia, nhất là khi đội chủ nhà đang hừng hực khí thế cho mùa giải bắt đầu thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Tân binh ra mắt

Đắk Lắk, TPHCM, Sanna Khánh Hòa là 3 đội bóng lần đầu tiên được chơi ở đấu trường chuyên nghiệp, trong khi đó với Huế thì đã rất lâu rồi họ mới quay lại thi đấu ở sân chơi này. Vì thế, các trận đấu ở vòng sơ loại cũng là cơ hội để các đội bóng này “chào sân” ở mùa giải mới.

Người dân Đắk Lắk chắc chắn đang rất háo hức trước trận đấu đầu tiên của đội nhà ở đấu trường chuyên nghiệp. Đội bóng Tây Nguyên đã có những sự bổ sung đáng kể về lực lượng trong đó đặc biệt chú ý là sự xuất hiện của HLV Lư Đình Tuấn. Tiếp đón CLB Hà Nội trong thời điểm này là cơ hội không thể tốt hơn để ông Lư Đình Tuấn ra mắt người hâm mộ Tây Nguyên.

Chủ nhật tới, ở sân Thống Nhất cũng là lúc người hâm mộ TPHCM chứng kiến đội bóng mới ra mắt. CLB TPHCM đã có những sự bổ sung để tạo nên một đội bóng với khá nhiều những cầu thủ kinh nghiệm thi đấu ở V.League. Đối thủ của đội chủ nhà là một CS.Đồng Tháp được đánh giá rất mạnh và là ứng viên hàng đầu cho cuộc cạnh tranh thăng hạng V.League năm tới. Tuy nhiên, trận đấu này có ý nghĩa lớn trong việc xác định thực lực và mục tiêu liệu đội bóng thành phố có đủ sức để tạo nên bất ngờ tại giải hạng Nhất hay sẽ chỉ thực hiện mục tiêu nhỏ nhoi là trụ hạng.

Các đội bóng hạng Nhất đã có thời gian rất dài tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới và chắc chắn họ bước vào Cúp Quốc gia với sự hào hứng cho trận đánh đầu tiên trong mùa giải của mình.

Mộc Thạch