Sau vòng 8 Nuti Café V.League 1 – 2018:
B.Bình Dương vào tốp 3, TP.HCM gặp khó

Vòng 8 Nuti Café V.League 1 khép lại với nhiều niềm vui và cũng đầy lo lắng cho không ít đội bóng. Trật tự đỉnh và đáy BXH không thay đổi, xáo trộn hầu như chỉ diễn ra ở nhóm giữa BXH. Những cái tên như Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa ca khúc chiến thắng, còn CLB TP.HCM, Nam Định cảm nhận sức ép ngày một lớn…

CLB TP.HCM gần một tháng qua đã nhận 3 thất bại liên tiếp ở vòng 6, 7, 8 (mới thua CLB SHB Đà Nẵng 0-3). Điều đáng lưu ý, đội bóng nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chặt chẽ dưới thời HL Miura lọt lưới đến 8 bàn, và chỉ ghi được 1 bàn suốt thời gian qua. Các thất bại liên tiếp đã đẩy CLB TP.HCM rơi xuống vị trí thứ 11 (9 điểm), chỉ cách nhóm cuối bảng 2 điểm, xếp ngay trên đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn FC. Người hâm mộ đội bóng này đang chờ tài thao lược của HLV Miura để giúp CLB vượt qua khó khăn hiện tại, kịp bắt nhịp trở lại cuộc đua tốp đầu như mục tiêu đề ra.

Ở vòng đấu thứ 8, CLB Becamex Bình Dương và CLB FLC Thanh Hóa là những cái tên gây ấn tượng mạnh. Đội bóng đất Thủ Dầu Một do HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt có đến 5 trận đấu bất bại suốt từ vòng 4 đến vòng 8 vừa qua. Sau chiến thắng 2-1 trước CLB Hải Phòng đầy khó chịu, Becamex Bình Dương leo lên vị trí thứ 3 trên BXH tạm thời. Một thành tích khó ai nghĩ tới cho cựu vương V.League ở đầu mùa giải bởi họ không còn được đầu tư mạnh như nhiều mùa giải trước.

Còn tại Cẩm Phả, đội khách FLC Thanh Hóa giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Than Quảng Ninh. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Đức Thắng gia nhập trở lại tốp 5, dọn đường cho họ trở lại cuộc đua chức vô địch. CLB Than Quảng Ninh vẫn tạm xếp vị trí thứ 2. Tuy nhiên, vị trí đó đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi phía sau hàng loạt đội bóng như Becamex Bình Dương, Sanna Khánh Hòa BVN, FLC Thanh Hóa… đang bám đuổi rất sát.

Ở nhóm cuối, CLB Nam Định không thể tạo bất ngờ nào trước đội bóng quá mạnh là CLB Hà Nội. Thất bại khiến thầy trò HLV Văn Sỹ tiếp tục tạm xếp vị trí cuối cùng trên BXH, với 4 điểm trong tay. Tuy nhiên, khoảng cách giữa đội bóng thành Nam với các đội xếp trên vẫn không quá xa, chỉ tương đương một trận thắng. Ở vòng đấu thứ 8, cả hai đội bóng Sài Gòn FC và SLNA đã không thể tận dụng cơ hội và bứt lên khi để Sanna Khánh Hòa BVN và Quảng Nam cầm chân cùng tỉ số 1-1. Cũng ở vòng này, CLB XSKT Cần Thơ có trận thứ 6 liên tiếp bất bại bằng trận hòa 2-2 tại sân nhà trước CLB HAGL.