Sẽ đề xuất hình thức kỷ luật đối với BTC sân Thiên Trường

Sự việc trên sân vận động Thiên Trường sau khi kết thúc trận đấu chiều qua (6/7) đã để lại những hình ảnh xấu cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. BĐH Giải chắc chắn sẽ sớm gửi văn bản đề xuất có hình thức kỷ luật với BTC trận đấu và những người có liên quan.

Trận đấu sớm thuộc vòng 18 Nuti Café V.League 2018 giữa Nam Định và SLNA thu hút sự quan tâm của người hâm mộ khi Nam Định đang ở thế khó của đội bóng đứng áp chót Bảng xếp hạng, rất cần chiến thắng để có ưu thế trong cuộc chiến chống rớt hạng khi giải đấu đang ở giai đoạn lượt về đầy khốc liệt. Trong khi đó, SLNA đang có đà thi đấu ấn tượng, đã thắng 5 trận liên tiếp và tiếp tục thể hiện quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp mạch chiến thắng và vững vàng vị trí ở nhóm các đội đầu bảng. Sự quyết tâm của hai đội đã tạo nên thế trận cân bằng và hấp dẫn cho trận đấu.

Sẽ là một kết thúc hoàn hảo khi chất lượng chuyên môn trận đấu được đánh giá cao, trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi, khán giả đến sân cổ vũ đông với khoảng 10.000 cổ động viên có mặt trên sân Thiên Trường – một con số ấn tượng khi các vòng đấu của Nuti Café V.League 2018 vẫn diễn ra cùng thời điểm cả thế giới đang nóng cùng World Cup. Tuy nhiên khi trận đấu kết thúc, đã có CĐV chạy vào sân rượt đuổi trọng tài, đánh Phóng viên. Nhiều CĐV đã ném chai nước xuống sân, … Để tránh sự manh động của một số CĐV quá khích và để đảm bảo an toàn cho tổ trọng tài mặc dù có lực lượng an ninh bảo vệ, phải mất hơn 40 phút kể từ khi kết thúc trận đấu tổ trọng tài mới có thể rời sân đi vào phòng Trọng tài.

BĐH Giải hiện đang tổng hợp các tư liệu, hình ảnh liên quan đến sự việc để sớm có văn bản gửi sang Ban Kỷ luật LĐBĐVN có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng và phù hợp.

Sự trở lại của “Chảo lửa” Thiên Trường, đã đem đến nhiều hình ảnh đẹp về CĐV Nam Định tại mùa giải 2018. Sự việc đáng tiếc chiều qua là hành vi đáng lên án và cũng làm xấu đi hình ảnh của CĐV Nam Định, của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Bóng đá là môn thể thao thể hiện tinh thần đoàn kết, sự nhân văn và tinh thần tập thể. Do vậy, tất cả các thành viên trong đó bao gồm cả các CĐV – những cầu thủ thứ 12 hãy tôn trọng Luật chơi, cùng với các cầu thủ, đội bóng đem đến những ngày hội bóng đá đúng nghĩa với những hoạt động cổ vũ sôi động, văn minh.