SHB.Đà Nẵng 2-0 Than Quảng Ninh:
Khuất phục “vua sân khách”

Chiều qua, Than.QN đã lần đầu tiên phải nếm mùi thất bại trong các chuyến làm khách của họ tại Toyota V.League 2015 khi bị SHB.ĐN vượt qua với tỷ số 2-0 trên sân Chi Lăng. Và đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức nối dài những ngày vui khi đã thu về số điểm tuyệt đối ở 3 vòng đấu gần nhất.

HIỆP 1 LÀ CỦA THỦ MÔN TUẤN LINH!
Đội chủ nhà SHB.ĐN đã đón tiếp các vị khách đến từ đất Mỏ bằng những đợt tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đòn “phủ đầu” được SHB.ĐN thi triển một cách khá nhuần nhuyễn, đặc biệt là ở 2 cánh khiến hàng thủ của Than.QN phải chống đỡ rất vất vả.

Trong khoảng 30 phút đầu tiên, thủ môn Tuấn Linh của đội khách đã có ít nhất 2 tình huống cứu thua xuất thần trước khi anh xuất sắc cản phá quả sút phạt đền của Vũ Phong ở phút 33 để giúp Than.QN bảo toàn mành lưới.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, thủ môn này lại có thêm một pha giải nguy nữa để vô hiệu hóa cú sút ở cự ly gần của Ngọc Thắng. Sự xuất sắc của Tuấn Linh khiến cho những nỗ lực tấn công của SHB.ĐN trong hiệp 1 bị rơi vào bế tắc và hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

“VUA SÂN KHÁCH” GỤC NGÃ
Sau hiệp 1, nhiều người tin rằng những khoảnh khắc xuất thần của Tuấn Linh sẽ giúp Than.QN làm các chân sút bên phía SHB.ĐN nản lòng. Tuy nhiên, dự đoán này nhanh chóng bị “việt vị” vì ngay ở phút 48, hậu vệ Minh Tùng của đội khách phạm lỗi trong vòng cấm và SHB.ĐN được hưởng quả phạt đền thứ 2 trong trận này. Tiền đạo Gomez lãnh trách nhiệm “hạ” Tuấn Linh và không mắc sai lầm nào từ chấm phạt đền để đưa SHB.ĐN vượt lên dẫn 1-0.

Đến phút 54, trên đà tâm lý hưng phấn, SHB.ĐN nhân đôi cách biệt và bàn thắng này là pha “chuộc lỗi” của Vũ Phong cho pha đá hỏng phạt đền của anh ở hiệp 1. Khoảng cách 2 bàn giúp SHB.ĐN có “vốn” để chuyển sang chơi phòng ngự trong phần còn lại của trận đấu, nhường quyền tấn công cho Than.QN.

Dù vậy, với lối chơi không có nhiều đường nét và khá bế tắc, Than.QN tạo ra rất ít cơ hội trong khoảng 30 phút “nắm thế chủ động” ở cuối trận. Thậm chí, số lần dứt điểm của họ cũng khá hiếm hoi khi trong 90 phút trên sân Chi Lăng, đoàn quân của HLV Đinh Cao Nghĩa chỉ tung ra vỏn vẹn 4 cú sút và chỉ 2 trong số đó đi đúng về phía cầu môn của SHB.ĐN nhưng đều bị hóa giải dễ dàng bởi thủ môn Văn Hưng, tân binh ĐT Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới.

BÀN THẮNG:
SHB.ĐN: Gomez (47’ – pen), Vũ Phong (51’).