SHB Đà Nẵng “bơi” trong gian khó

Đã trải qua mạch 4 trận liên tiếp gần đây chỉ biết thua và hòa, ở vòng 6 Eximbank V.League tới, SHB.ĐN sẽ lại gặp chướng ngại vật vô cùng khó vượt là SLNA. Người ta nói những tháng ngày này, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang phải đối đầu quá nhiều gian khó.

Sau trận thua Thanh Hóa (vòng 2), SHB.ĐN  đã có liên tiếp 3 trận hòa. Điều đáng nói, 3 lần bị cầm chân này, đội bóng bên bờ sông Hàn đều gặp những đối thủ không quá mạnh là Đồng Nai, V.NB và Than.QN. Tuy nhiên, những lần phải chia điểm ấy đã bộc lộ quá nhiều hạn chế của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Đầu tiên là khi không có sự phục vụ của “sát thủ” Gaston Merlo (bị chấn thương), các pha tấn công của SHB.ĐN quá đơn điệu và dễ dàng bị đối phương hóa giải. Thứ hai, hàng thủ của họ thường xuyên đánh mất tập trung ở những thời khắc quyết định.

Điển hình như ở trận gặp Than.QN (vòng 5), đội bóng bên bờ sông Hàn bị đối phương gỡ hòa trong 3 phút bù giờ hiệp 2. Đến mức, HLV Lê Huỳnh Đức  đã phải thốt lên: “Các học trò của tôi chơi quá ngây thơ. Những cầu thủ có kinh nghiệm chưa biết phát huy khả năng giữ nhịp trận đấu, bảo ban các cầu thủ trẻ. Còn cầu thủ trẻ non nớt và cuối cùng bị đối phương gỡ hòa”.

Rõ ràng tâm lý thi đấu của SHB.ĐN ở những vòng đấu vừa qua không tốt và đã bị các đội tận dụng triệt để. Khi chưa cắt đứt được chuỗi trận đáng thất vọng, SHB.ĐN lại phải đối mặt thử thách cực lớn mang tên SLNA. Lâu nay, đội bóng xứ Nghệ là kỳ phùng địch thủ với SHB.ĐN và thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang rất muốn chấm dứt chuỗi 2 trận toàn thua nên sẽ là đối thủ rất khó vượt qua. Hiện tại, tiền đạo Merlo vẫn chưa bình phục chấn thương nên việc ghi bàn của SHB.ĐN sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Và nếu không có được kết quả khả quan trước SLNA thì SHB.ĐN sẽ đối mặt cuộc khủng hoảng thực sự.