SHB Đà Nẵng phấn đấu vô địch Toyota V.League 2017

Dù gặp nhiều khó khăn trước thềm mùa giải mới nhưng ban lãnh đạo và ban huấn luyện SHB Đà Nẵng vẫn hướng đến mục tiêu vô địch Toyota V.League 2017.

Trước thềm mùa giải mới 2017, SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức đang đối mặt với nhiều thách thức khó khăn. Về lực lượng, đội bóng sông Hàn sẽ không có một loạt trụ cột như Gaston Merlo, Võ Hoàng Quảng, Huy Toàn bởi những chấn thương khác nhau. Hiện tại SHB Đà Nẵng cũng chưa hoàn thành thủ tục nhập tịch cho chân sút người Argentina, Gaston Merlo dù tiền đạo này đã được đăng ký thi đấu tại Toyota V.League 2017 với tên tiếng Việt là Đỗ Merlo.

Dù chiêu mộ một loạt tân binh chuẩn bị cho mùa giải mới 2017, nhưng những cái tên được HLV Lê Huỳnh Đức đưa về như Văn Thắng, Văn Long, Nhật Tân, Britez, Đức Chinh hay Việt Anh đều chưa xây dựng được tên tuổi của mình tại đấu trường số 1 Việt Nam.

Trong khi đó, ở mùa giải 2017, SHB Đà Nẵng sẽ chia tay sân Chi Lăng để chuyển đến thi đấu ở sân mới Hòa Xuân. Mặc dù vậy, sân vận động này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện khiến ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng lo lắng về số lượng CĐV sẽ có mặt trên sân cổ vũ cho đội bóng ở mùa giải mới.

Ở buổi lễ xuất quân của SHB Đà Nẵng chiều ngày 5/1, HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định mục tiêu của đội bóng sông Hàn mùa giải mới là lọt Top 3: “Mục tiêu của toàn đội ở mùa giải mới là nằm trong Top 3”.

Dù chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn ở mùa giải mới, song ban lãnh đạo đội bóng sông Hàn vẫn bày tỏ tham vọng đoạt chức vô địch nhằm làm “món quà” nhân kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung ương. Trao đổi với báo chí, Chủ tịch Bùi Xuân Hòa cho biết: “Chúng tôi luôn luôn hướng đến chức vô địch song để đặt mục tiêu cho đội bóng để phấn đấu thì nằm trong Top 3”.

“Năm ngoái chúng tôi đã không may mắn nếu không đã giành chức vô địch. Đó là động lực để SHB Đà Nẵng phấn đấu hơn nữa ở mùa giải này. Lo lắng là chuyện muôn đời của bóng đá. Nếu đội bóng đá tốt thì có xa mấy khán giả cũng tới sân. Cái lo lớn nhất của chúng tôi là chất lượng của đội bóng”, Chủ tịch Bùi Xuân Hòa cho biết thêm.

Quan điểm của Chủ tịch Bùi Xuân Hòa cũng là sự mong mỏi của lãnh đạo TP Đà Nẵng. Tại buổi lễ xuất quân của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chiều qua, Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhắn gửi: “Tôi mong mỏi đội bóng cố gắng gắn thêm một ngôi sao tượng trưng cho chức vô địch trên lá cờ quyết thắng của đội bóng. Thành phố Đà Nẵng vừa bước qua tuổi 20, một cái tuổi trẻ, đầy sức bật, nhiều tiềm năng. Tôi mong SHB Đà Nẵng mang khí thế này vào giải đấu”.