SHB Đà Nẵng vs XSKT Cần Thơ, 17h00 ngày 17/7:
Thắng để tiệm cận ngôi đầu

HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò đã có sự chuẩn bị rất kỹ để quyết tâm đánh bại XSKT.CT trên sân Chi Lăng nhằm tiệm cận ngôi đầu của Hải Phòng.

Với lực lượng hiện tại, rất nhiều người cho rằng, XSKT.CT quá khiêm tốn khi chỉ đặt mục tiêu… trụ hạng. Đúng vậy, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo đang có rất nhiều cầu thủ được đánh giá là chất lượng bậc nhất hiện nay tại V.League. Đại diện miền Tây cũng được xem là có lãnh đạo chịu chơi với những khoản thưởng vượt khung, nếu lôi kéo được khán giả đến sân. Tuy nhiên, có vẻ như, XSKT.CT vẫn chọn lối cũ đi về, đó là họ chơi thứ bóng đá đến đâu hay đến đó.

Nếu đặt lên bàn cân, XSKT.CT không hề kém cạnh SHB.ĐN trong cuộc chiến trên sân Chi Lăng. Nhưng để nói về khát vọng, đội bóng xứ Tây Đô không thể sánh bằng SHB.ĐN. Đây có thể là điểm khác biệt trong cuộc so giày chiều nay. Cho nên, nếu người ta dự báo về một kết quả tốt cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thì cũng là điều dễ hiểu.

Về cách thức tổ chức trận đấu, cả HLV Lê Huỳnh Đức và người đồng nghiệp Vũ Quang Bảo đều có một công thức chung. Đó là tổ chức phòng ngự chặt từ khu vực giữa sân rồi thực hiện những đường chuyền dài lên phía trên cho những ngoại binh “tự xử”. Cụ thể, đội bóng sông Hàn đang “thở bằng mũi giày” của Merlo khi tiền đạo này đã ghi 11/22 bàn thắng của toàn đội cộng lại. Trong khi đó, bộ đôi Patiyo – Oseni đã ghi 12/24 bàn cho XSKT.CT. Những con số này cho thấy, nếu muốn đánh bại đối thủ, cả đôi bên đều phải biết cách phong tỏa được những ngoại binh trên hàng công.

Ở lượt đi với SHB.ĐN, XSKT.CT đã mở tỷ số do công của Đinh Hoàng Max. Tiếc thay, hàng phòng ngự của ông Bảo đã chơi không thật sự tốt khi để cho Merlo lập cú đúp, trong đó có một pha ghi bàn bằng… lưng.  Dĩ nhiên, rất nhiều khán giả xứ Tây đô mong chờ một kết quả tốt hơn cho đội nhà ở lượt về. Song như đã nói, động lực và khát khao đang là một lực cản không nhỏ để HLV Vũ Quang Bảo và các học trò bứt phá mạnh mẽ, mặc cho họ có thực lực.

SHB.ĐN (27 điểm) cần điểm số tối đa để vượt qua FLC.TH (29 điểm). Với ưu thế thiên thời và địa lợi, rất có thể HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò sẽ có được điều mình muốn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
SHB.ĐN: Văn Hưng; Văn Học, Phước Vĩnh, Đức Lễ, Duy Lam, Vũ Phong, Nguyên Sa, Anh Tuấn, Huy Toàn, Merlo, Edysion.
XSKT.CT: Thanh Diệp, Tấn Đạt, Chí Công, Tiến Thành, Công Thành, Hải Anh, Trung Anh, Thế Cường, Đinh Hoàng Max,  Patiyo, Oseni.