SHB.ĐN đứng bét BXH V.League:
Hội chứng lệ thuộc

Có khá nhiều lý do được đưa ra để lý giải cho 2 trận thua liên tiếp của SHB.ĐN vừa qua. Đó là lỗi hệ thống, là sự hoạt động thiếu hiệu quả của cả hàng thủ lẫn tuyến tiền vệ cũng như tiền đạo.

Có một thực tế là trong những mùa giải thăng hoa trước đây, SHB.ĐN luôn sở hữu ít nhất 1 chân sút thuộc loại “sát thủ” của V.League. Chính sự bùng nổ của Almeida hay Merlo đã giúp cho SHB.ĐN khỏa lấp được khả năng ghi bàn kém cỏi của nội binh. Nhưng ở mùa giải này, HLV Lê Huỳnh Đức không có trong tay một cây săn bàn thượng thặng nào có khả năng xoay chuyển tình thế trong mọi tình huống trên sân như Merlo hay Almeida. Gomez và Pijic Anto không phải là những chân sút có bản năng sát thủ cao.

Nói thế không phải quá lời bởi khi còn ở Đồng Nai, Gomez đã không được đánh giá cao. Con số 6 bàn sau 24 lượt trận của V-League 2014 đã nói lên năng lực thực thụ của tiền đạo người Tây Ban Nha này. Trong lúc đó, Pijic Anto lại mới chân ướt chân ráo đến Việt Nam nên còn tỏ ra “nhát chân” trước lối đá khá quyết liệt ở V.League. Thế nên, 2 trận “chào sân” của chân sút Croatia này cũng không được người trong cuộc đánh giá cao. Cảm giác chung của BHL SHB.ĐN về năng lực thực thụ của Gomez và Pijic Anto là “thử kêu đốt xịt”.

Lối chơi phụ thuộc lớn vào bộ đôi “lính đánh thuê” khiến SHB.ĐN rơi vào bế tắc rồi thất bại, nhất là khi 2 “khẩu pháo” này không phát hỏa được như kỳ vọng! Đã thế lực lượng nội binh của đội bóng bên bờ sông Hàn chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng săn bàn, ngay cả những cầu thủ từng chơi rất bùng nổ bằng những pha làm bàn rất đẳng cấp như Vũ Phong, Quốc Anh thì đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Rõ ràng, lúc này hơn bao giờ hết, HLV Lê Huỳnh Đức cảm nhận được cái khó của “hội chứng lệ thuộc” vào ngoại binh!