SHB.ĐN mòn mỏi tìm ngoại binh thay thế Merlo

Merlo chấn thương buộc phải thanh lý, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn chưa tìm được người thay thế cầu thủ từng được coi là “tượng đài” này.

Có Merlo, cơ hội chiến thắng của SHB.ĐN là rất lớn. Nhưng đau cho đội bóng bên bờ sông Hàn là kể từ đầu mùa, chân sút người Argentina này lại hiện hữu trên khán đài nhiều hơn là trên sân. Lý do là Merlo bị tái phát chấn thương, phải qua phẫu thuật nên không có đóng góp nhiều cho SHB.ĐN. Hai bàn thắng là con số quá ít ỏi đối với một cầu thủ được kỳ vọng lớn như Merlo.

Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá SHB Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa xác nhận, SHB.ĐN đã thanh lý hợp đồng sớm với Merlo chứ không đợi đến ngày đáo hạn vào cuối mùa giải V-League 2014. Hiện tại, chân sút này vẫn đang tập hồi phục ở Đà Nẵng.

Nhưng vấn đề khiến cho HLV Lê Huỳnh Đức đau đầu không kém là tìm người để khỏa lấp vào khoảng trống mà Merlo để lại. Hiện tại, SHB.ĐN đang thử việc 3 cầu thủ  gồm Davidson Santos (Brazil), Eimantas Mazoras (Lithuania) và Rafael Soriano (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, 2 tiền đạo người Brazil và Tây Ban Nha gần như chắc chắn sẽ rời Chi Lăng thời gian tới khi không thể hiện được phẩm chất chuyên môn như mong đợi. Duy chỉ có chân sút người Lithuania ít nhiều gây được ấn tượng với HLV Lê Huỳnh Đức.

Song, mục tiêu của SHB.ĐN không chỉ tìm cầu thủ thay thế Merlo. Nếu may mắn kiếm thêm được cầu thủ có chất lượng trong thời gian chuyển nhượng giữa mùa, tiền đạo Bojan cũng sẽ phải khăn gói rời Đà Nẵng. Sau 9 trận ra sân, Bojan mới chỉ ghi được 3 bàn thắng, một con số quá ít ỏi và chỉ bằng số lần lập công của trung vệ Valentic.