SLNA 2-1 Than.QN:
Lội ngược dòng ngoạn mục

Những khán giả xứ Nghệ bỏ về sớm trước khi trận đấu kết thúc sẽ phải nuối tiếc khi chỉ trong 2 phút bù giờ SLNA đã ghi liền 2 bàn thắng. Những “nhát kiếm” đau đớn của đội bóng sân Vinh đã khiến Than.QN ra về trong nỗi buồn vô hạn.

Sau những gì mà Than.QN đã thể hiện từ đầu mùa giải khiến SLNA phải kiêng nể họ rất nhiều. Được chơi trên sân nhà nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng không sử dụng lối chơi tấn công ngay.
Điều đó không sai bởi đội bóng vùng Mỏ có bộ ba Hải Huy – Minh Tuấn – Sunday chơi bóng rất biến hóa và luôn là nỗi lo thường trực về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Thực tế, trong hiệp 1, chính Than.QN mới là đội kiểm soát thế trận và là những người chơi hay hơn.
Phút 20, đường chuyền của Sunday bên cánh phải đã giúp Minh Tuấn có cú sút rất đẹp vào góc hẹp, tiếc là bóng lại đi chệch khung thành SLNA trong gang tấc. Chưa hết, phút 44, các khán giả sân Vinh có pha thót tim khi cú sút phạt từ cự ly gần 30m của Minh Tuấn đưa bóng đập cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Tiếp tục chơi hưng phấn, Than.QN khiến người xem có cảm giác như là họ đang chơi trên sân nhà. Phòng ngự chắc chắn và thường xuyên tung ra pha dứt điểm hóc hiểm về phía cầu môn đối phương, các chàng trai đất Mỏ khiến hơn 100 CĐV Than.QN có mặt ở sân Vinh sống trong không khí lễ hội.
Phút 74, tiền đạo Sunday có pha bứt tốc tuyệt vời, vượt qua sự truy cản của trung vệ Minh Đức trước khi dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho Than.QN.

Bị ép tơi tả lại thủng lưới trước, SLNA chơi canh bạc tất tay khi HLV Hữu Thắng yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình chơi tấn công, đồng thời tung tiền vệ Phi Sơn vào sân. Sự có mặt của tiền vệ có lối chơi kỹ thuật này đã khiến hàng thủ Than.QN mất sự tập trung.

Phút 90+1, khi các hậu vệ đội khách bị hút hết về phía Công Vinh hay Phi Sơn thì hậu vệ trái Ngọc Đức có pha xử lý bất ngờ với cú dứt điểm ở góc hẹp làm ngỡ ngàng thủ môn Tuấn Linh, gỡ hòa 1-1 cho SLNA.

Cơn ác mộng của Than.QN nhân lên gấp bội khi chỉ sau đó 2 phút, từ đường chuyền của Thế Cường, Công Vinh bay người đánh đầu đẹp mắt, ấn định chiến thắng 2-1 đầy ngoạn mục cho đội bóng xứ Nghệ. Than.QN đã thua trong trận đấu mà họ kiểm soát thế trận và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối phương, nhưng cuối cùng việc đánh mất sự tập trung ở thời khắc quyết định đã khiến họ ra về trắng tay.
Còn với SLNA, họ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục, dù trước 90 phút trước đó, tưởng như họ sẽ khó thoát khỏi cảnh thất thủ ngay trên sân nhà.

BÀN THẮNG
SLNA: Ngọc Đức (90’+1), Công Vinh (90’+3)
Than.QN: Sunday (74’)