SLNA chia điểm đầy tiếc nuối trước Đà Nẵng

Bàn thắng duy nhất của Phi Sơn trong hiệp đấu thứ nhất, cùng với việc tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công đội bóng chủ sân Vinh đã không thể giữ được trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Đà Nẵng trên sân nhà vào chiều 24/5 khi để đối thủ "kết liễu" đúng vào những phút cuối của trận đấu.

Được chơi trên sân nhà, nhưng việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột khiến niềm tin chiến thắng vào SLNA là không nhiều. Nhất là khi sân Vinh không còn là chảo lửa như trước đây.

Tuy nhiên, trái với những suy đoán trước đó, với khá nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, đoàn quân xứ Nghệ đã nhập cuộc vô cùng hưng phấn sau tiếng còi của trọng tài Võ Minh Trí.

Và chỉ ít phút khi trận đấu bắt đầu, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có được bàn thắng mở tỉ số khi ở phút thứ 9, Phi Sơn phá bẫy việt vị thoát xuống rồi vượt qua thủ môn Đà Nẵng trước khi ghi bàn vào lưới trống.

Có được bàn thắng sớm, SLNA chơi càng tự tin hơn, trong khi đó đội khách sông Hàn cũng chứng tỏ họ không dễ bắt nạt khi ngay lập tức có những pha tấn công buộc hàng thủ đội chủ nhà làm việc khá vất vả.

Đã có khá nhiều những tình huống khiến số ít ỏi CĐV xứ Nghệ có mặt trên khán đài phải giật mình, và trong số đó đáng kể là các pha dứt điểm của Vũ Phong lẫn Matias nhưng tất cả đều không thành công.

Những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất, cả hai đội đều chơi “cò cưa” khiến diễn biến tỏ ra khá nhàm chán. Và kết thúc 45 phút tranh tài chỉ có duy nhất một bàn thắng của Phi Sơn mà thôi.

Sang hiệp 2, với những sự thay đổi người trước đó Đà Nẵng đã chơi chủ động cũng như nguy hiểm hơn rất nhiều khi có sự góp mặt của đội trưởng Minh Phương trên sân.

Trong khi đó, SLNA dù không cầm được nhiều bóng nhưng với những tình huống phản công đội bóng xứ Nghệ cũng đã khiến đoàn quân sông Hàn khá vất vả.

Tưởng chừng như phút 65, đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ 2 khi Công Vinh dứt điểm nhanh buộc thủ môn Văn Hưng phải tung người cản phá, pha đá bồi kế tiếp Biayaga có vẻ như đã đưa bóng qua vạch vôi nhưng tiếc rằng đã không được trọng tài công nhận bàn thắng.

Không dừng ở lại đó, ít phút sau từ một tình huống phản công nhanh, SLNA đã tạo ra thế tấn công “3 đánh 1” nhưng rốt cuộc cũng không có bàn thắng, khi đường chuyến cuối cùng của một chiếc áo vàng lại đi quá mạnh.

Có phần sắc sảo trong các pha tấn công, nhưng hàng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ lại chơi không thật sự tốt khi liên tục để các ngoại binh bên phía Đà Nẵng vượt qua và có những pha bóng nguy hiểm tới khung thành đội nhà.

Và một trong nhiều tình huống như thế, SLNA đã phải trả giá cho sự lỏng lẻo lẫn việc phung phí quá nhiều cơ hội khi vào phút cuối của trận đấu Matias đã nhanh chân dứt điểm đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút bù giờ ít ỏi, đội chủ nhà chút nữa đã có được bàn thắng để giữ lại 3 điểm cho mình khi Biayaga dứt điểm trong tư thế trống trải nhưng bóng lại tìm đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc bật ra.

Tạo được nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ nên trách mình khi đã đánh rơi chiến thắng trong một trận đấu mà SLNA đã chơi không tồi…