SLNA và Than.QN chưa vội tuyển ngoại binh

Sau khi các tiền đạo bị chấn thương nặng hay thanh lý hợp đồng, cho đến thời điểm này, SLNA và Than.QN đang thi đấu trong cảnh "chấp Tây". Tuy nhiên, cả hai đội không vội vàng liên hệ ngoại binh mới về thử việc.

Đến đầu quân cho SLNA kể từ đầu mùa giải 2014, tiền đạo Ndjodo được kỳ vọng rất nhiều sẽ thay thế được cựu tiền đạo Kavin. Tuy nhiên, sau trận đấu với HV.AG ở lượt trận thứ 7 vừa qua, tiền đạo người Cameroon này đã bị SLNA thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

Thực tế, quãng thời gian ở đội bóng xứ Nghệ, Ndjodo không thể hiện được nhiều và chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Chấp nhận chia tay “tiền đạo chân gỗ”, SLNA đành thi đấu trong cảnh không ngoại binh từ nay cho đến hết lượt đi mùa giải này.

Do quãng thời gian từ nay đến hết giai đoạn 1 còn hơn 1 tháng nữa, quãng thời gian các đội bóng V.League được thay thế ngoại binh còn dài nên lúc này SLNA chưa khởi động kế hoạch đưa ngoại binh sang thử việc. SLNA giải thích họ đã có sẵn mối quan hệ với các nguồn cầu thủ ngoại quốc nên không lo khan hiếm nguồn “hàng”. Chính vì thế mãi đến tháng 4 họ mới bắt đầu đưa ngoại binh về CLB mình để thử chân.

Trong khi đó, sau khi tiền đạo Bruno bị gãy chân và coi như chia tay mùa giải 2014, Than.QN cũng không vội vàng trong việc tìm kiếm nguồn thay thế. Đội bóng vùng Mỏ nói rằng chất lượng ngoại binh bây giờ rất “ảo” nên họ cần chọn lọc kỹ càng trước khi đưa sang Việt Nam thử việc. Còn nhớ, trước mùa giải 2014, Than.QN đã thử đến gần 20 ngoại binh nhưng chất lượng rất kém nên lần này họ phải thận trọng trong việc lấy người.