Sông Lam Nghệ An thoát hiểm phút chót trước Đồng Tâm Long An

Tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ sân Tân An, Phúc Tịnh gỡ hoà 1-1 cho đội bóng xứ Nghệ ở cuối trận đấu thuộc vòng ba TOYOTA V.League 2015 chiều nay 17/1.

Trước khi trận đấu diễn ra, Chủ tịch Võ Thành Nhiệm của ĐTLA tâm sự: “Sông Lam Nghệ An là đối thủ rất khó chịu đối với chúng tôi, xét cả về phương diện đối đầu trong quá khứ lẫn thực lực hiện tại. Cầu thủ của chúng tôi đa phần là cựu binh, trong khi các thành viên còn lại quá non kinh nghiệm. Ngược lại Sông Lam Nghệ An gồm nhiều tuyển thủ quốc gia và U23. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng hy vọng, với tinh thần đang lên sau khởi đầu thuận lợi, các cầu thủ của tôi có thể phá dớp Sông Lam Nghệ An”.

Trên thực tế ĐTLA nhập cuộc thận trọng. Họ chủ động bố trí cầu thủ đông bên phần sân nhà để rình rập cơ hội. Trong khi đó, đội khách dù có thành tích đối đầu tích cực trên sân Tân An cũng thi đấu chậm rãi. Diễn biến vì vậy diễn ra khá cân bằng, ít tình huống sống động. Thậm chí đến phút 25 mới có một cú dứt điểm đáng kể, thuộc về tình huống đá phạt của Dos Santos Lima bên phía chủ nhà.

Khác biệt chỉ đến từ những nỗ lực cá nhân. Phút 38, Diabate nhận bóng từ giữa sân rồi dùng tốc độ bứt phá, lần lượt loại bỏ hai trung vệ Mạnh Hùng và Văn Khánh trước khi sút tung lưới thủ thành Nguyên Mạnh mở tỷ số cho ĐTLA.

ĐTLA kể từ đó càng có lý do để thi đấu chậm rãi, chuyển hẳn sang chơi phòng ngự phản công. Càng về cuối hiệp hai, đội chủ nhà càng chơi co cụm, mặc cho SLNA ra sức công phá. Thậm chí để bảo toàn tỷ số, họ còn liên tục nằm sân để câu giờ.

Khi khán giả Long An đang khấp khởi nghĩ về chiến thắng thứ hai liên tiếp của đội nhà thì bất ngờ SLNA có bàn gỡ hoà 1-1. Phút 88 từ quả tạt không mấy nguy hiểm của Phi Sơn, hậu vệ Nhật Tân và thủ môn Quốc Cường phối hợp thiếu ăn ý để bóng đến chân Hồ Phúc Tịnh. Vua phá lưới giải U21 quốc gia năm ngoái nhanh chân đệm bóng thành bàn.

“Tưởng đâu đã phá được dớp rồi, vậy mà…”, ông Nhiệm buồn bã chia sẻ sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang cũng tỏ ra hụt hẫng: “Tôi chỉ biết nói là 'Quá, quá tiếc' mà thôi. Sai lầm của hàng thủ chỉ là một tai nạn trong bóng đá. Các em đã bị đối phương gây áp lực nên không thể tránh những sai sót. Tuy nhiên, kết quả bất bại đến thời điểm này cũng giúp chúng tôi tạm hài lòng với màn khởi động của mình”.

Trái với sự tiếc rẻ của đội chủ nhà, BHL và các cầu thủ đội khách ôm nhau ăn mừng như vừa thể vừa giành chiến thắng: “Trong thế trận như thế này, một điểm cũng đủ để chúng tôi hài lòng”, HLV Ngô Quang Trường nói.