Than.QN:
Khi “nút thắt” được tháo

Than.QN đã gạt bỏ được những vấn đề tư tưởng sang một bên để đá một trận ấn tượng trước Thanh Hóa. Và thật đáng mừng là niềm vui chiến thắng này đến với Than.QN nhờ thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đã được “tháo kíp nổ” một cách ngoạn mục trước trận đấu.

Hai ngày trước khi trận đấu với Thanh Hóa diễn ra, các cầu thủ đất Mỏ đã đình công, không tập luyện. Thậm chí, đã có thông tin cho rằng cầu thủ Than.QN sẽ đồng loạt xin nghỉ thi đấu trong phần còn lại mùa giải. Lý do là vì các cầu thủ không được giải ngân tiền thưởng trong suốt giai đoạn lượt đi mùa giải này. Lúc đó, NHM đất Mỏ thực sự lo lắng cho đội nhà. Tuy nhiên, chỉ vài giờ đồng hồ trước khi bóng lăn ở trận đón tiếp Thanh Hóa, tình hình ở đội bóng này đã dịu lại khi đêm ngày 25/4, lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, động viên và trao khoản tiền 600 triệu đồng cho toàn đội.

Chính điều này trở thành liều “doping tinh thần”, kích thích sự hưng phấn của toàn đội. Khoản tiền thưởng đó đã được chia cho các thành viên trong đội trước giờ bóng lăn và việc đình công đã kết thúc. Cởi được nút thắt về mặt tâm lý, những đôi chân cầu thủ Than.QN thoăn thoắt chạy và khiến cho nhà vô địch lượt đi Thanh Hóa phải ôm hận ngay trên sân Cẩm Phả.

Than.QN tạm thời giải được những vướng mắc về tài chính và bước đầu đã làm an tâm cầu thủ. Tuy nhiên, về lâu về dài thì ông Đào Quốc Vinh – Chủ tịch CLB Than.QN, cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với phía tỉnh và đến nay đội bóng đã có phương án để có tiền thưởng chia cho đội sau mỗi lần có điểm trước các đối thủ. Than.QN sẽ cố gắng huy động các nguồn đóng góp từ doanh nghiệp để tăng nguồn tài chính cho mình”. Than.QN đã có lối ra trong việc giải quyết dứt điểm bài toán eo hẹp về tài chính và với phong độ như đã thể hiện trước Thanh Hóa, NHM đất Mỏ đang hy vọng đội nhà sẽ tiếp tục bay cao ở V.League 2014.